7 Bài học email marketing từ Steve Jobs

7 Bài học email marketing từ Steve Jobs

Steve Jobs, một “tượng đài” của làng công nghệ thế giới. Sự nghiệp nhiều thăng trầm của ông vẫn tiếp tục đem đến những bài học bổ ích cho chúng ta. Đối với các email marketer, bạn sẽ có nhiều lời khuyên bổ ích từ chính cuộc đời của Steve Jobs.

 

 

1. Chọn lựa sự đơn giản

Đối với Jobs, đơn giản chính là sự tinh tế. Để tạo ra những sản phẩm với sự nổi bật của những công cụ cần thiết nhất, ông thường nói “không” đối với những tính năng mang tính “trang trí”. Và điều này được thể hiện rõ ràng trong tất cả sản phẩm của Apple.

Bài học email marketing: Thiết kế teamplate đơn giản, ấn tượng và kích thích khách hàng hành động.

2. Luôn học hỏi với cái tâm của người bắt đầu

Jobs rất tâm đắc với một cụm từ của Phật giáo “Beginner’s mind”, tức là hãy học hỏi với cái tâm thuần khiết của người mới bắt đầu, luôn khao khát tìm tòi những điều mới. Bạn cũng nên tiếp cận mọi thứ với tinh thần cởi mở và trải nghiệm chúng như lần đầu.

Bài học email marketing: Với mỗi chiến dịch email marketing, bạn hãy tiến hành nghiên cứu, khảo sát thật kỹ để insight khách hàng. Đừng cho rằng mình đã thấu hiểu khách hàng rất rõ mà bỏ qua bước này nhé!

3. Kỳ vọng vào sự thể hiện xuất sắc

Apple trải qua 35 năm tuổi đời đã trở thành một trong những công ty lớn và quyền lực nhất thế giới với hơn 50.000 nhân viên, doanh số bán hàng hàng năm đạt 100 tỉ USD, tăng trưởng 60 %/ năm và mỗi năm lại cho ra đời những sản phẩm “hit” trên toàn cầu. Sở  dĩ công ty có thể đạt được như vậy là do Jobs luôn kỳ vọng và chỉ chấp nhận sự hoàn hảo. Và trong sự nghiệp, bạn cũng nên làm như vậy, luôn hi vọng và cố gắng thể hiện sự xuất sắc của bản thân.

Bài học email marketing: Bạn hãy luôn tiến hành đo lường, phân tích và test các chiến dịch email marketing để rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đạt được các chiến dịch thành công, xuất sắc.

4. Chú trọng tuyển chọn và nuôi dưỡng nhân tài

Tại Apple có một tổ chức cấp cao gọi là “top 100″, là một nhóm những nhà lãnh đạo chiến lược của công ty. Nhóm này thường xuyên kết nạp những nhân viên cấp dưới có kỹ năng tốt và đưa ra những ý tưởng hay. Hành động này chứng tỏ Apple rất chú trọng tới việc nuôi dưỡng và đãi ngộ nhân tài. Nếu là người lãnh đạo, bạn có thể tham khảo cách làm này của Apple.

Bài học email marketing: Email marketing là sự kết hợp của nhiều bộ phận IT, copywriter và thiết kế. Các bộ phận này nên làm việc cùng nhau và đưa lên những ý tưởng độc đáo.

5. Tin tưởng và kiên trì với những dự án tưởng chừng như “không tưởng”

Với 10 triệu USD, Jobs đã mua lại công ty đồ họa của George Lucas khi lĩnh vực này còn rất mới mẻ, sau đổi tên thành Pixar. Năm 2006, ông bán Pixar cho Tập đoàn Walt Disney bằng bản hợp đồng giá trị 7,4 tỉ USD và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney với 7% cổ phiếu, tương đương 3 tỉ USD. Đây có thể được coi là khoản đầu tư sinh lời nhất trong đời của vị cựu CEO của Apple.

Câu chuyện của Jobs cho thấy dù những người khác không nhận thấy tiềm năng của một dự án nhưng bạn có thể và tin tưởng, kiên trì theo đuổi nó, bạn sẽ đạt được thành công.

Bài học email marketing: Lời khuyên ở đây là hãy luôn kiên trì đeo bám khách hàng.

6. Không lo sợ sự khác biệt

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple chính là một minh họa cho điều này. Các cổ đông đã từng cho rằng chúng là một sự rủi ro lớn đối với công ty nhưng Jobs lại nhìn nhận theo cách khác. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới những khác biệt đó trong việc chinh phục thành công. “Đi đầu trong đổi mới chính là điểm phân biệt giữa một người lãnh đạo và người theo sau”, Jobs nói.

Vì vậy, bạn không nên e dè khi những ý tưởng, hành động của mình khác biệt so với người khác, chỉ cần bạn chứng tỏ được rằng sự khác biệt đó chính là chìa khoá thành công của bạn.

Bài học email marketing: Hãy không ngừng sáng tạo và đổi mới trong các chiến dịch email marketing của mình. Với mỗi chiến dịch, bạn có thể làm nhiều teamplate với nhiều tiêu đề khác nhau để tạo sự mới lạ, thu hút khách hàng.

7. Yêu thích công việc

Jobs nói: “Cách duy nhất để làm nên những việc vĩ đại là yêu thích và đam mê điều bạn muốn làm. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy công việc mà mình thực sự muốn theo đuổi, hãy tiếp tục tìm kiếm. Bằng trái tim, bạn sẽ nhận ra khi tìm thấy nó”. Hãy nhớ, nếu không có tình cảm với công việc, bạn sẽ không thể tạo ra sự đổi mới.

Bài học email marketing: Bạn hãy tìm những niềm vui nho nhỏ từ công việc này, mỗi ngày, mỗi ngày và làm nó với sự say mê.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://vinacontact.com/