Câu chuyện Khởi nghiệp:

Tôi được sinh ra ở thành phố Nam Định và cuộc sống đã đưa đẩy gia đình tôi đến miền Nam sinh sống…Có hai điều mà tôi đã rất ấn tượng ngay khi đặt chân đến mảnh đất Sài Gòn này, đó là sự sầm uất và những món ăn tuyệt hảo. Ngay lúc đó, tôi lập tức nhận ra sau này mình muốn kinh doanh một món ăn nào đó tại đây.

Những năm cấp Ba, do thể trạng yếu nên tôi đã tham gia vào nhiều câu lạc bộ thể thao của quận như Boxing, Pencak silat, Body building,…và tôi đã may mắn được các huấn luyện viên tư vấn rất nhiều về chế độ dinh dưỡng của nhiều loại thức ăn khác nhau, khi ấy tôi dần có khái niệm ăn như thế nào để khỏe, ăn như thế nào là phù hợp với sự phát triển của bản thân.

Khi đến hai năm đầu đại học (ngành Tài chính- Ngân hàng), tôi được biết đến những khái niệm nền tảng của kinh doanh và không lãng phí thời gian, tôi bắt đầu tiến hành thử nghiệm những kiến thức ấy bằng cách tập tành kinh doanh loại hình quà tặng online với thương hiệu “The curious box”.

Năm III đại học, tôi muốn “cọ xát” bản thân mình hơn với cuộc sống thực tiễn và học cách bán hàng từ những công ty thực tế, thế là tôi trở thành một nhân viên môi giới của một công ty Tư vấn đầu tư tài chính Forex, sau đó là nhà phân phối cho một công ty bán hàng đa cấp.

Năm cuối đại học, tôi dành hầu hết thời gian của mình, bao gồm cả thời gian thực tập, ôn thi tốt nghiệp và…tất cả tiền tiết kiệm để xách balo đi du lịch Singapore tìm hiểu cách kinh doanh nơi xứ người, khi trở về, tôi nộp đơn vào vị trí Sales Representative của công ty bia Nhật Sapporo, chính tại quãng thời gian này đã dạy tôi rất nhiều bài học mà tôi không hề học được tại giảng đường đại học. May sao, tôi vẫn có thể vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp một cách “an toàn”.

…và như thế, đấu trường thức ăn nhanh Việt có thêm một chiến binh

3

Một tháng sau đó, tôi được nhận vào làm nhân viên văn phòng để có một nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình, nhưng giấc mơ từ bé vẫn sôi sục trong người, cộng thêm quãng thời gian “lăn lộn” qua nhiều công việc khác nhau càng khiến tôi quyết tâm hơn. Tôi bắt đầu đi tìm những người “đồng đội” cùng chí hướng và có kinh nghiệm thương trường để lập thành một nhóm “chiến đấu”, bây giờ nhóm đã có 5 thành viên, tôi cũng đã quyết định dành trọn thời gian của mình để cho ra đời thương hiệu F&B đầu tay: Hotdogs & Yogurts JOY (www.hotdogjoy.com). Với khách hàng mục tiêu là giới học sinh-sinh viên, khối văn phòng công sở, cùng giá trị cốt lõi “Real Touch” (Hình ảnh KHÔNG mang tính chất minh họa) hứa hẹn sẽ một phen làm dậy sóng “sàn đấu” F&B vào ngày 10/05/2015 sắp tới. Hãy chờ xem nhé!

Ngắm nhìn tương lai thương hiệu thức ăn nhanh do người Việt làm chủ nhé:

13675

Mời bạn cùng xem thêm những hình ảnh sinh động của Hotdog JOY từ sự kiện YUP! Startup Challenge 2015

2 1

 

 

 

 

 

 

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

 

 

 

 









Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *