Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Của Richard Brandson!

Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Của Richard Brandson!

Nhìn bề ngoài, với vẻ phong trần, hơi “bụi bặm”, tóc để bù, luôn chỉ quần bò, áo sơ mi hở cổ, Richard Branson, 53 tuổi trông không ra dáng một tỷ phú chút nào. Nhưng ông đang có trong tay tập đoàn Virgin với 250 công ty lớn, nhỏ và gần 25.000 nhân viên, doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ USD.

Mắc phải những sai lầm là một phần không thể tránh khỏi trong quá trình xây dựng một doanh nghiệp, nhanh chóng khắc phục nó là điều quan trọng nhất.
Richard Branson chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của ông để tránh những sai lầm mà nhiều người khởi nghiệp thường hay mắc phải.

Bước 1: Chú tâm vào mục tiêu

Nhiều doanh nhân nước rút trong nhiều hướng thay vì thực hiện các bước quyết đoán về phía mục tiêu của họ. Xác định rõ mục tiêu và chiến lược của bạn, sau đó thiết lập một thời gian. Đừng để những khả năng khác hoặc những giấc mơ mờ làm bạn bối rối từ đạt được mục tiêu của bạn. Quá xa phía trước của mình cũng là nguy hiểm. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vẫn còn nằm trên bản vẽ, không bị lạc hướng bởi những kế hoạch cho các phiên bản trong tương lai. Là một hướng dẫn chung, hai hoặc ba năm tới là tốt nhất, nhưng bản chất của kinh doanh và phản hồi của bạn từ các nhà đầu tư của bạn sẽ giúp bạn xác định bạn nên lập kế hoạch như thế nào cho tương lai.

Hãy linh hoạt, bởi vì chỉ cần thiếu quy hoạch có thể là một vấn đề, tôn trọng một cách mù quáng với kế hoạch của bạn là một cách chắc chắn để chỉ đạo công ty của bạn ra khỏi một vách đá. Một doanh nhân thành công sẽ liên tục điều chỉnh quá trình mà không làm mất tầm nhìn của điểm đến cuối cùng.

Bước 2: Hãy thực tế về chi phí 

Đừng lãng phí việc khởi nghiệp của bạn trong khi ước tính số tiền bạn sẽ yêu cầu – bạn sẽ chỉ làm giảm cơ hội thành công của bạn. Giữ chi phí của bạn dưới sự kiểm soát là rất quan trọng, nhưng không nhầm lẫn giữa vốn với chi phí.

Nhiều doanh nghiệp thiếu vốn bắt đầu đã bị tiêu diệt ngay từ đầu. Một kinh nghiệm khởi nghiệp dành cho bạn: vào cuối thập niên 90, David Neeleman nói với tôi anh cần $ 160 triệu bắt đầu-up vốn cho JetBlue – một số tiền rất lớn, nhiều hơn so với hầu hết các đầu vào cho ngành công nghiệp xoay sở để kiếm được. Hầu hết các chuyên gia cái gọi là chế giễu ý niệm rằng ông sẽ có thể tìm ra tiền và khởi động một hãng hàng không chi phí thấp khi các công ty thành lập đã thất bại sau một lần thất bại khác, nhưng ông vẫn thực hiện kế hoạch của mình và tìm cách tăng vốn tiền. Kết quả là, JetBlue đã có một ra mắt hãng hàng không thành công nhất mọi thời đại, và chuyển lợi nhuận chỉ sáu tháng sau khi ra mắt vào năm 2000.

Bước 3: Thuê người mà bạn cần, chứ không phải người bạn thích.

Theo kinh nhiệm khởi nghiệp của tôi, nếu nhân sự của công ty là bạn bè và người thân, điều này có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu họ không làm việc, yêu cầu họ nghỉ việc sẽ rất khó khăn.

Khi công ty Virgin bắt đầu bất doanh nghiệp mới, chúng tôi luôn luôn thuê một đội ngũ cốt lõi những người thông minh đã có hiểu biết biết về ngành công nghiệp và các rủi ro vốn có của nó. Tận dụng lợi thế đầy đủ của kiến thức mà bạn đã tạo ra, khi một vấn đề sinh ra, hãy nhớ rằng không ai có tất cả các câu trả lời, bao gồm cả bạn.
Một trong những mục tiêu của bạn là tìm một người quản lý – người thật sự chia sẻ tầm nhìn của bạn, và là người mà bạn một ngày nào đó có thể tự tin giao trọng trách để bạn có thể thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Biết khi nào thì dừng lại

Một doanh nhân giỏi sẽ biết khi nào nên rời khỏi vai trò Giám đốc điều hành. Nó hiếm khi là dễ dàng, nhưng nó có thể được thực hiện:chỉ một vài sáng lập là các nhà quản lý tuyệt vời. Trong trường hợp của riêng tôi, quản lý hoạt động hàng ngày của một doanh nghiệp chỉ đơn giản là không có trong DNA của tôi.

Lùi lại không có nghĩa là quay lưng lại doanh nghiệp của bạn. Ở Virgin, tôi luôn luôn tham gia vào sự ra mắt của một doanh nghiệp mới, và sau đó tôi dần dần trao quyền kiểm soát cho đội ngũ quản lý mới khi nó bắt đầu đi vào hoạt động. Không quan trọng bao lâu tôi nắm quyền, nếu tôi nhìn thấy một cái gì đó mà tôi không thích, tôi không ngần ngại suy nghĩ và yêu cầu một số câu hỏi . Người sáng lập không nên ngần ngại để lại chèn vào doanh nghiệp của họ khi cần thiết – hãy xem Larry Page, người tạm thời trở lại với vai trò Giám đốc điều hành của Google trong tháng tư. Tôi đã cười khi tôi nghe tin này.

“Cho đi là nhận lại!” YUP INSTITUTE hy vọng sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ từ các bạn, nhất là những kinh nghiệm về Khởi Nghiệp và Thành công thực tế của mỗi người dù lớn hay nhỏ!