Câu chuyện “khởi nghiệp xanh” của CEO 9X khởi đầu với số vốn 2 triệu đồng - YUP

Xu hướng kinh doanh các sản phẩm thuần thiên nhiên, đem đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên thuần khiết chưa bao giờ hết hot trong những năm gần đây. Không chỉ những công ty lớn quan tâm đến xu hướng kinh doanh này mà các dự án khởi nghiệp cũng đóng góp không nhỏ trong thị trường sôi động này.

Câu chuyện “khởi nghiệp xanh” của Công ty Cổ phần NiiGroup với thương hiệu Bột đậu NiiBeans là một trong số những câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng cho xã hội khi bắt đầu với số vốn chỉ 2 triệu đồng và dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường.

Dưới đây là trích dẫn câu chuyện của chúng tôi và anh Nguyễn Văn Hậu – CEO Công ty Cổ phần NiiGroup

Tại sao anh muốn khởi nghiệp với dòng thức uống từ các loại đậu mà không phải là các sản phẩm khác?

“Các loại ngũ cốc xưa nay vẫn là tinh hoa, gốc gác của người Việt ta. Đó là nguồn dưỡng chất tuyệt vời từ đất Mẹ nhưng lại ít được chú ý đến vì chúng quá đỗi quen thuộc. Vì vậy mà tôi mong muốn khơi dậy những giá trị nguyên bản xung quanh ta.

Ý tưởng kinh doanh sản phẩm này bắt nguồn từ một nhân duyên khi tôi còn là sinh viên Đại học. Cũng chẳng ngờ là càng làm, càng thấm nhuần được ý nghĩa trong công việc kinh doanh của mình nên dù giai đoạn đầu gặp khá nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn giữ vững niềm tin mà bước tiếp”.

Những khó khăn mà anh gặp phải khi kinh doanh dòng thực phẩm này là gì?

“Khó khăn là điều mà bất kỳ doanh nghiệp, kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào cũng gặp phải. Riêng đối với dòng sản phẩm này, khó khăn lớn nhất chính là thay đổi thói quen dinh dưỡng của người tiêu dùng. Khi đó, không chỉ bột đậu (bột hạt) mà các dòng sản phẩm “xanh” từ thiên nhiên không được đại đa số người tiêu dùng đánh giá cao bởi họ chưa nhìn nhận được những lợi ích đối với sức khỏe mà các thực phẩm này mang lại.

Ngoài ra, còn có một vài khó khăn về quản lý hoạt động dự án, vốn cũng như nguồn cung ứng nguyên liệu. Đó là những khó khăn không hề nhỏ nhưng tôi và các cộng sự vẫn luôn giữ vững lòng tin về tiềm năng phát triển trong tương lai. Hơn hết là mong muốn mang những sản phẩm tốt nhất đến thị trường. Đó là động lực để chúng tôi nỗ lực cải tiến sản phẩm, quy trình và cố gắng không ngừng nghỉ trên hành trình này. 

(Chương trình vinh danh các đối tác kinh doanh xuất sắc của NiiBeans)

Sản phẩm Bột đậu NiiBeans có gì nổi bật so với các thương hiệu khác?

Điểm nổi bật của NiiBeans nằm ở thành phần của các loại đậu và hạt chứa trong sản phẩm. Tỷ lệ của mỗi loại đậu, hạt chứa trong sản phẩm đều đã được nghiên cứu, thử nghiệm cho nhiều đối tượng trước khi đến tay người sử dụng. Việc đa dạng hương vị sản phẩm, công nghệ tách vỏ hiện đại cho bột mịn và thơm ngon, mùi hương đặc trưng cũng là điểm mới trong thương hiệu này.

Ngoài đem đến một sản phẩm tốt, thứ chúng tôi muốn là mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ, hướng dẫn người dùng để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng sản phẩm, lắng nghe những ý kiến phản hồi để ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng tôi không đơn thuần là bán sản phẩm, chúng tôi bán cho khách hàng lòng tin về những thay đổi tích cực của sức khỏe để tiến tới xây dựng những thói quen sống, sinh hoạt lành mạnh hơn.

Và quan trọng hơn hết NiiBeans là tinh hoa và tâm huyết của những người đồng đội và tôi. Tôi nghĩ không quan trọng sản phẩm đó khác biệt như thế nào, quan trọng là nó mang lại kết quả tốt ra sao cho người sử dụng. Tôi tin những điểm khác biệt về sản phẩm sớm sẽ bị sao chép, nhưng linh hồn của thương hiệu và tình cảm của khách hàng dành cho NiiBeans thì không có thương hiệu nào có thể sao chép được, đó là sự khác biệt và tài sản lớn nhất của chúng tôi.

(Chân dung CEO 9X Nguyễn Văn Hậu cùng sản phẩm Bột đậu NiiBeans)

Anh có thể giải thích thêm cho chúng tôi biết, NiiBeans nghĩa là gì?

“À, nhắc đến đây phải nhớ đến câu chuyện về những ngày đầu tiên thành lập thương hiệu này.

Với số vốn khởi đầu 2 triệu đồng, thời điểm đó tôi và những người đồng đội chả có gì ngoài hai chữ “tinh thần” cho nên tôi muốn mang điều này vào thương hiệu để truyền cảm hứng cho chính mình, những người đồng đội và bất kì ai tiếp cận thương hiệu, Nii đại diện cho Nothing Is Impossible (không gì là không thể), tôi muốn nhắn nhủ đến những người xung quanh một điều rằng – đừng nghĩ rằng bạn không thể trong bất cứ trường hợp nào bởi vì nó chẳng giúp được gì cho tương lai của bạn và chỉ ngày càng khiến bạn trở nên yếu kém hơn mà thôi. 

(Một trong những sự kiện của NiiGroup tại Đảo Koh Rong – Campuchia)

Anh có lời khuyên nào gửi đến các dự án khởi nghiệp xanh hay không?

Thật ra chúng tôi mới trong giai đoạn đầu trên hành trình phát triển của mình. Đến nay tôi vẫn không ngừng học tập từ những người thầy đi trước để ngày càng mang lại nhiều giá trị nhất cho những người xung quanh. 

Nếu có một điều gì đó nhắn nhủ thì tôi muốn nói với các bạn rằng: khởi nghiệp là hành trình khuếch đại giá trị bản thân của những nhà sáng lập và những người đồng hành cùng dự án. Nên nếu giá trị của founder (người sáng lập) cùng các thành viên trong tổ chức đủ tốt, đủ vững thì sẽ sớm tạo ra kết quả trong bất cứ lĩnh vực nào chứ không riêng gì lĩnh vực này. 

Hãy thấu hiểu giá trị của bản thân trước khi tìm cách khuếch đại nó và bắt đầu với bất cứ dự án nào.

(Chân dung CEO 9X Nguyễn Văn Hậu cùng sản phẩm Bột đậu NiiBeans)

Chúc NiiGroup ngày càng phát triển và có nhiều hơn nữa sản phẩm xanh, sạch, tốt cho sức khỏe ra đời, phục vụ nhu cầu sử dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Nguồn: CafeTalks.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *