Tại Mỹ, Zūm hiện là startup cung cấp dịch vụ đón con thay cho các bậc phụ huynh với 90% lái xe là những phụ nữ có nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ em như bảo mẫu, nội trợ, y tá và giáo viên.

Startup “đón con hộ” nhận 19 triệu USD vốn đầu tư

Ritu Narayan – nữ sáng lập của Zūm. Ảnh: Woman at Work

Nhận thấy 63 triệu gia đình tại Mỹ và các bà mẹ thường tốn rất nhiều thời gian để đón con về nhà từ trường, nữ doanh nhân gốc Ấn Độ – Ritu Narayan – đã thành lập startup Zūm để giúp giải quyết vấn đề này. Mới đây, startup của cô đã nhận được 19 triệu USD vốn đầu tư trong vòng gọi vốn Series B từ nhóm đầu tư dẫn đầu là Spark Capital.

Theo Forbes, sau khi chuyển đến Mỹ từ Ấn Độ và lập gia đình, Narayan bắt đầu nhận ra rằng việc vừa chăm sóc con cái vừa đi làm khiến cô gặp rất nhiều khó khăn.

“Khi con gái tôi bắt đầu đi học, tôi đang làm việc tại eBay và rất khó để có thể nhờ ai đó đáng tin cậy đón con bé từ trường học”, Narayan nhớ lại. “Tôi luôn quay cuồng khi cố gắng sắp xếp công việc và chăm sóc con”.

Những áp lực lớn khiến Narayan nảy ra ý tưởng thành lập Zūm bởi cô nhận ra rằng mình không phải là bà mẹ duy nhất gặp khó khăn với vấn đề này. Có tới 41% bà mẹ tại Mỹ gặp khó khăn để thăng tiến trong sự nghiệp vì vấn đề chăm sóc con cái.

Là CEO của Zūm, Narayan muốn trở thành trợ thủ lớn nhất cho các bà mẹ đang đi làm bằng cách cung cấp dịch vụ đưa đón con hộ an toàn và đáng tin cậy. Được biết, 90% lái xe của Zūm là phụ nữ với kinh nghiệm chăm sóc trẻ em như bảo mẫu, bà nội trợ, y tá, và giáo viên. Họ có thể sắp xếp thời gian linh hoạt để làm việc này mà lại có thêm thu nhập.

“Nữ giới không nên bị buộc phải đưa ra lựa chọn giữa công việc và chăm sóc con cái”, Narayan nói.

Ngay từ đầu, nhu cầu đối với Zūm đã rất rõ ràng. Bước ngoặt lớn nhất là khi Narayan gặp Bryan Schreier – người đứng đầu của quỹ mạo điểm Ulu Ventures – công ty đã rót khoản đầu tư lớn nhất cho startup này trong vòng gọi vốn hạt giống để ra mắt và mở rộng.

“Chúng tôi ngay lập tức có sự kết nối với nhau bởi chính Bryan Schreier cũng gặp những vấn đề tương tự trong nhiều năm và bà ấy biết rõ tiềm năng của Zūm, thậm chí còn so sánh chúng tôi với Google trong những ngày đầu”.

Còn Bryan Schreier của Sequoia Capital – quỹ đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn Series A với 5,5 triệu USD đầu tư vào Zūm trong năm 2017 nói rằng: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những nhà sáng lập với câu chuyện bắt nguồn từ cuộc sống cá nhân của họ. Ritu Narayan đã xây dựng một công ty dựa trên chính kinh nghiệm của bản thân và đưa ra giải pháp tuyệt vời để xử lý vấn đề lớn mà các gia đình hiện đại phải đối mặt”.

Với số tiền nhận được trong vòng gọi vốn mới nhất, Zūm dự định sẽ mở rộng địa bàn cung cấp dịch vụ sang các trường học ở một số thành phố lớn California và thêm 20 điểm nữa trong năm 2019.

Sưu tầm.

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Khóa học Kích hoạt Năng lượng Thành công

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

ĐĂNG KÝ THEO DÕI

Hãy nhập thông tin, chúng tôi sẽ gửi cho bạn những thông tin mới nhất!