TRẢ GIÁ CHO THÀNH CÔNG nhỏ hơn RẤT NHIỀU so với TRẢ GIÁ KHI THẤT BẠI!

TRẢ GIÁ CHO THÀNH CÔNG nhỏ hơn RẤT NHIỀU so với TRẢ GIÁ KHI THẤT BẠI!

Đầu tháng, tôi viết câu chuyện này như lời khích lệ để bạn thành công hơn trong kinh doanh & cuộc sống.

Tôi đã mất 5 năm và tính ra hơn 20 tỷ đồng chỉ vì không biết TRẢ GIÁ CHO THÀNH CÔNG, đó là cái phí mà khi nhìn lại trong hơn 5 năm kinh doanh trước đây khiến tôi không bao giờ cho phép mình lập lại lần nữa. 
Thực tế cho thấy, khi phát triển kinh doanh, nếu người lãnh đạo ở trong doanh nghiệp của mình, thường thì doanh nghiệp đó không phát triển, hoặc phát triển rất chậm, một trong số những biểu hiện của những nhóm doanh nghiệp này như sau:

– Sếp làm nhiều việc, có thể hai tay ba bốn súng, lúc nào cũng nghe điện thoại.
– Sếp quyết tất và ăn cũng tất
– Không khi làm việc trong doanh nghiệp căng thẳng.
– Làm việc luôn chờ đợi…
– Những ngôn từ “vấn đề”, “khó”, “không”…thường ở trên môi của đội ngũ

Tình trạng trên xảy ra là bởi khả năng của đội ngũ quản lý chưa tương xứng với “đòi hỏi” phát triển của doanh nghiệp, dẫn đến việc kìm hãm sự phát triển của cá nhân, tập thể hoặc không thể kiểm soát được sự phát triển ấy. dù trong tình huống nào đi nữa thì đều không tốt, đồng thời đây cũng chính là lúc mà rất nhiều vấn đề trong doanh nghiệp nảy sinh, khi đó, đội ngũ lãnh đạo vướng vào chiếc bẫy “giải quyết các vấn đề”. Có một quy luật là khi ta tập trung vào thứ gì, thì thứ đó nó tăng trưởng, do đó ở nhóm doanh nghiệp này liên tục nảy sinh ra các vấn đề và thời gian dành cho tăng trưởng là không còn. Kết quả doanh nghiệp tăng trưởng chậm, kinh doanh sinh lời kém.

CÓ CÁCH NÀO ĐỂ GIẢI QUYẾT?

Cách nhanh nhất để giải quyết tình trạng trên là cả thiện năng lực lãnh đạo & quản lý của ban lãnh đạo công ty, điều này dễ hiểu bởi khi ta đứng cao hơn doanh nghiệp thì bạn có thể có nhiều hơn một cách để xử lý các vấn đề khi nó phát sinh. Thực tế trong doanh nghiệp thì vấn đề luôn phát sinh đòi hỏi quyết định của bạn, và tốc độ xử lý vấn đề phụ thuộc vào khả năng của đội ngũ của bạn. Vậy nên mấu chốt ở đây là khả năng của bản thân từng người trong ban lãnh đạo doanh nghiệp, nếu năng lực xử lý cao sẽ nhanh chóng xử lý được vấn đề phát sinh và ngược lại.
Một khi các vấn đề lớn được xử lý nhanh chóng sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm dần những vấn đề phát sinh và thời gian xử lý các phát sinh ấy giảm xuống làm gia tăng thời gian tập trung cho sản xuất và phát triển.

Như vậy chúng ta dễ nhìn thấy nếu người chủ doanh nghiệp “đứng” cao hơn so với chính doanh nghiệp của mình sẽ làm cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động của nó. Vậy GIẢI PHÁP LÀ

– Chủ doanh nghiệp và đội ngũ quản lý không ngừng học tập và nâng cao năng lực
– Truyền động lực học tập xuống đến tận từng cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.
Đó là phương pháp hữu hiệu tạo ra “doanh nghiệp học tập” và giúp doanh nghiệp phát triển!
Tôi đã làm như vậy và sau 2.5 năm tôi đã đạt 1M$ đầu tiên cùng với doanh nghiệp của mình và tôi gọi đó là “TRẢ GIÁ CHO THÀNH CÔNG”!
Tôi đã dành hơn 40 phút để viết post này, và rất cân nhắc là không biết có nên chia sẻ nó hay không. Cuối cùng quyết định nhấn “ĐĂNG” mong giúp ích gì đó cho mọi người.
Chúc mọi người thành công.