6 Building Blocks for testing your ideas

Ý tưởng của bạn có Đúng không?

6 Building Blocks for testing your ideas

Khởi nghiệp không khó!

Nếu nó khó, đó là do bạn chưa có tư duy đúng, chưa có phương pháp đúng và quan trọng hơn là chưa có người thầy giỏi.

Tôi xin giới thiệu 1 chút về bản thân. Tôi là Dylan, đang làm việc tại YUP – một tổ chức đào tạo Khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam.

Tôi từng khởi nghiệp 3 lần trước khi tuổi đời chạm mốc 25. Cả 3 đều là những trải nghiệm quý giá, những đoạn đời vô cùng ý nghĩa, dù tới giờ tôi chưa thành công.

Trong bài viết này, xin chia sẻ với bạn một chút những suy ngẫm café trưa của tôi về việc “Làm sao để có được sản phẩm/dịch vụ ĐÚNG”

Đầu tiên là chữ ĐÚNG, bản thân nó đã là SAI. :)

Bởi vì, không có đúng hay sai khi ta nói về mức độ chấp nhận mà thị trường dành cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ có chữ PHÙ HỢP mới là…..thích hợp để sử dụng trong trường hợp này.

Nhưng tôi biết, người mình (ý là người Việt mình) thường dễ chấp nhận rằng mình chưa đủ năng lực để thực hiện ước mơ, chứ sẽ không bao giờ cho phép mình sai từ chính ước mơ. Đây là lý do tôi viết bài này!

Phải nói lại là, không có đúng và sai khi người ta mơ ước nhé bạn :) Tuy vậy, cách bạn mơ cũng một phần quan trọng đưa bạn đến đích của giấc mơ, cho dù nó có hoang dại tới đâu.

Building Block 1: What – Miêu tả Sản phẩm/Dịch vụ của bạn trong vòng ít hơn 1 phút. Thông thường cơ hội chỉ ở lại với bạn trong 60 giây, và nếu bạn không thể làm việc này, ý tưởng đó chưa thực sự thuộc về bạn.

Building Block 2: Why – Tại sao người ta cần Sản phẩm/Dịch vụ của bạn

Building Block 3: How – Làm thế nào bạn “truyền tải” sản phẩm/dịch vụ này? Bạn hay đội  nhóm của bạn có khả năng gì trong việc này?

Building Block 4: Who – Sản phẩm/Dịch vụ này dành cho ai? Và quan trọng bạn có lợi thế gì trong việc tiếp cận họ, thuyết phục họ?

Building Block 5: How many – Độ rộng thị trường.

Building Block 6: Where – Sản phẩm/Dịch vụ “của bạn” đến từ đâu? Nó có đến từ bạn không? Bạn có khả năng tạo ra giá trị cho sản phẩm này không? Việc này tối quan trọng để xác định liệu bạn có thể “sống chết” cùng ý tưởng khởi nghiệp này hay không?

6 Bước KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH