Chương trình YUP! CEO Talks “HỌC CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ TỪ MR TÈO – BÁN HÀNG DÀNH CHO SME” đã diễn ra vào tối ngày 25/05/2018 tại TP. Hồ Chí Minh với phần chia sẻ của Mr. Tèo Tiếp Thị.

Ngày tổ chức CEO TALKS đã trôi qua những dư âm vẫn còn đó, những kinh nghiệm thực tiển mà Mr. Tèo đã chia sẽ trong buổi CEO Talks ngày 25/05/2018 vừa qua đem lại cảm giác bán hàng sao mà thật dễ dàng! Thật hài hước và không quá khắc nghiệt, quá khó khăn như chúng ta thường nghĩ, nhất là đối với những ai hiểu được bán hàng là một nghệ thuật!

Mr Tèo Tiếp Thị là tên thường gọi của anh Trương Anh Tuấn – Người sáng lập và điều hành công ty Cổ Phần Tèo Tiếp Thị và Những Người Bạn. Anh bắt đầu vào nghề thật tình cờ, ban đầu chỉ để “nuôi sống bản thân”, nhưng thành công của anh thật không tình cờ chút nào, thành công đó đến từ sự nghiêm túc, kiên trì và nỗ lực!

Với hơn 17 năm kinh nghiệm thực chiến với nghề Sales – bán hàng, anh quan niệm saleman là những chiến binh bất khuất nơi đầu chiến tuyến!

Trong buổi chia sẻ, anh đã đưa ra những kỹ thuật Sales thực chiến với một phong cách rất dí dỏm và gần gũi, ngay cả một người không biết gì về Sales cũng có thể dễ dàng nắm bắt được.

Về kiến thức, anh chia sẻ:

Có 2 loại khách hàng mà anh chia sẻ đó là khách hàng cũ và khách hàng mới. Đương nhiên khách hàng mua hàng từ 3 lần trở lên và có sự trải nghiệm tốt về sản phẩm đều là khách hàng cũ và ngược lại. Tương tự với khách hàng, sản phẩm cũng có 2 loại đó là sản phẩm cũ và sản phẩm mới.

Theo như anh khi liên kết 2 loại sản phẩm với 2 loại khách hàng trên ta sẽ đưa ra được những kế hoạch , chiến lược và mục tiêu cụ thể khi ta tiếp cận khách hàng khác nhau với những sản phẩm phù hợp với họ. Mr Tèo nhấn mạnh rằng “Phải đo được nhu cầu của khách hàng và bán sản phẩm phù hợp với khách hàng”. Nếu một sản phẩm có tốt, dịch vụ có hoàn hảo nhưng không phù hợp với khách hàng thì sản phẩm đó cũng nằm chết trong kho.

 

Những câu chuyện rất hài hước từ chính trải nghiệm của Mr Tèo  khi mới vào nghê đã rút ra các nguyên tắc Sales cho chính bản thân anh đó là:

Chia nhỏ rủi ro, không tập trung trứng vào một rổ

Nên bỏ bớt những cái không phù hợp với khách hàng mục tiêu

Không nên tập trung vào thị trường quá rộng lớn mà chỉ cần nhắm vào một vài đối tượng khách hàng cụ thể.

 

Không nên khai thác, tận dụng các mối quan hệ người thân quen để Sales

Không nên dùng một câu chuyện bán hàng để bán cho tất cả mọi đối tượng, tùy từng đối tượng mà gây thiện cảm khác nhau với họ.

Mỗi sản phẩm luôn có một cách kinh doanh và phân phôi đặc thù khác nhau. Dòng chảy sản phẩm luôn có thị trường tiêu thụ.

Bán hàng nhờ uy tín là điều ưu tiên hàn đầu sau đó mới đến sản phẩm và dịch vụ

Nên đưa ra tối thiểu 2 và tối đa 3 sự lựa chọn để khách hàng được quyền lựa chọn và giúp khách hàng lựa chọn cái thích hợp hơn.

Khi được hỏi về tinh thần khởi nghiệp và những tấm gương điển hình về khởi nghiệp, Mr Tèo đưa ra 3 tấm gương rất rất Việt Nam và thật sự gần gủi:

Tinh thần khởi nghiệp: Người bán vé số dạo, họ là đội quân Sales hùng hậu nhất, kiên trì nhất và bền bĩ nhất, không bao giờ bỏ cuộc hay chấp nhận một lời từ chối nào cho đến khi bán hết vé số (ít nhất 300 vé)

Khả năng ghi nhớ, sắp xếp khoa học: Người bán Chạp Phô đầu hẻm, với hơn 100 mặt hàng từ nhỏ đến lớn, họ có thể nhớ hết giả cả và biết được khi nào cần phải gọi thêm hàng hoặc cách sắp xếp sao cho hàng nào bán chạy dể lấy, hàng nào bán ít thì để nơi cao…

Khả năng liên kết, bán gói sản phẩm: Người bán rau, bán thịt ngoài chợ, họ có thể giúp một người đàn ông hoặc một cô cậu nhóc đi chợ mà không biết gì ngoài “dạ cô ơi hôm nay con nấu canh chua, cô bán cho con đồ về nấu…” họ sẽ gọi bạn hàng và chạy hàng rau hàng thịt cá để bán cho chúng ta 1 gói sản phẩm là đồ nấu canh chua.

Thật tuyệt vời phải không nào? CEO TALKS kỳ này với sự chia sẽ rất dí dỏm, gần gũi bằng kinh nghiệm thực chiến của Mr Tiếp Thị đã mang cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn khác về Sales, không còn là một nghề khô khan nhàm chán, sáng vào chấm công, đi chăm sóc khách hàng, chiều về chấm công viết báo cáo và abc…xyz…

Mr. Tèo đã thổi một tình yêu vào nghề Sales bằng việc Sales không phải là bán hàng mà là bán cảm xúc, giải quyết đau khổ và mang lại hạnh phúc cho khách hàng bằng uy tín và cái tâm của người Saleman.

”Sinh thời chọn kiếp làm dâu. Bán hàng cho đến bạc đầu mới thôi!”

 

Buổi Talks Show đã diển ra thành công như thế đây. Hẹn gặp lại các bạn ở buổi CEO TALKS kỳ sau vào ngày 29/06/2018 với một diển giả không kém phần hấp dẫn và một chủ đề vô cùng thú vị!

 Nào, cùng tận hưởng với YUP, các Đại Sứ & CEO TALKS!

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Khóa học Kích hoạt Năng lượng Thành công

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

ĐĂNG KÝ THEO DÕI

Hãy nhập thông tin, chúng tôi sẽ gửi cho bạn những thông tin mới nhất!