Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản

Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, đầu tháng 9/2016, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức sự kiện “Thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống siêu thị bán lẻ AEON” tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại thị trường này.

Cụ thể, thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020”, trong 3 ngày, từ 2 – 4/9/2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội trưng bày, giới thiệu và trực tiếp bán sản phẩm Việt tại Siêu thị AEON (Nhật Bản). Hàng hóa Việt Nam tham gia sự kiện là những hàng hóa đặc trưng và có thế mạnh của Việt Nam, cũng là các loại hàng hóa thị trường Nhật Bản đang có nhu cầu như hoa quả tươi, hàng may mặc, giày dép, thủy sản, hàng công nghệ thực phẩm, đồ gia dụng nội thất…
hang-viet

Tham dự sự kiện, các doanh nghiệp có cơ hội bán và giới thiệu sản phẩm của mình tại gian hàng trong Siêu thị AEON Lake Town Saitama; gặp gỡ và giao thương với các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Tập đoàn AEON Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản khác cũng như thực hiện khảo sát hệ thống phân phối tại Nhật Bản như trung tâm thương mại Takashimaga, Keio ở Tokyo…

Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ hội trường tổ chức hội thảo giao thương và khoảng 20 gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm trong siêu thị cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện tự chi trả toàn bộ các chi phí: Lệ phí xin visa, trang trí gian hàng, vé máy bay, chi phí ăn ở và đi lại tại Nhật Bản.

Những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài tổ chức nhiều Tuần hàng Việt Nam tại Pháp, Italia và Hàn Quốc, Thái Lan… Gần đây nhất, vào tháng 7 vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” tại Central World – trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu góp phần giới thiệu sản phẩm Việt đến người tiêu dùng Thái và mở hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Thái Lan.

Cũng trong nỗ lực đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ nước ngoài, từ 11-14/8/2016, Văn phòng Thương mại thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Tập đoàn TCC tổ chức Hội chợ Hàng Việt và thực phẩm Việt Nam tại Quảng trường C – Central World, Bangkok, Thái Lan. Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và 150 doanh nghiệp Thái Lan sẽ trực tiếp giao thương và kết nối để gia tăng sự hiện diện của hàng Việt hiện diện tại thị trường Thái Lan trong những năm tới.

Sưu tầm

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp