Tại sự kiện “Eway X 2017 – Rethinking the Big Data” ngày 16/12, Công ty cổ phần Eway công bố ra mắt 5 sản phẩm Big Data hỗ trợ quảng cáo online được phát triển riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Ông Đặng Công Nguyên, Tổng Giám đốc Eway
Theo ông Đặng Công Nguyên, Tổng Giám đốc Eway, 5 giải pháp được doanh nghiệp cho ra mắt gồm có DyTa, Cost per Order, Cost per Sale, Cost per Lead và Wi-Fi Marketing. Là những nền tảng Marketing và phân phối sản phẩm dựa trên công nghệ Big Data để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh.
Cụ thể, Cost per Order (CPO) và Cost per Sale (CPS) là giải pháp phân phối quảng cáo rủi ro thấp, chi phí thấp, phù hợp với các startup bán sản phẩm đại trà.
Với hình thức này, các doanh nghiệp chỉ phải trả phí quảng cáo trên mỗi lần người tiêu dùng xác nhận đặt hàng hoặc mua hàng, ngoài ra không mất thêm khoản chi phí nào khác, kể cả chi phí nhân viên vận hành marketing.
Trong khi đó, Cost per Lead (CPL) là dịch vụ cung cấp nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng cao cho các ngân hàng và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.
Sử dụng giải pháp, thông tin sẽ đến từ đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, do khách hàng chủ động cung cấp, có tỷ lệ phản hồi và quan tâm cao (trên 50%).
Dynamic Targeting (DyTa) là một công cụ giúp lọc người truy cập website thành các nhóm có cùng đặc điểm địa lý, nhân sinh, hành vi tiêu dùng…, sau đó hiển thị quảng cáo riêng phù hợp với từng nhóm đó.
Nền tảng này được Eway phát triển dành riêng cho các chủ website nhỏ và vừa, những người thường gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều website và không tiếp cận được với các công cụ quảng cáo cao cấp như Google AdSense, AdChoices.
Cuối cùng, Wi-Fi Marketing là mô hình quảng cáo thông qua các mạng Wi-Fi công cộng miễn phí (nhà hàng, sân bay, trung tâm thương mại).
Nhờ ứng dụng từ Big Data, Eway sẽ phân tích profile của người truy cập wifi, sau đó trả về các quảng cáo tương ứng với đặc điểm dân sinh, nghề nghiệp, sở thích, thói quen tiêu dùng… Nhờ cách làm này, người truy cập sẽ không còn cảm thấy phiền khi phải đọc những quảng cáo không liên quan.
Điểm nhấn của cả 5 sản phẩm của Eway năm nay đó là sự vận hành dựa trên nền tảng công nghệ về Big Data, thứ “vũ khí” mà các công ty công nghệ khắp thế giới đang trên đà ứng dụng và phát triển.
“Qua sự kiện này, công ty Eway hy vọng sẽ giới thiệu tới thị trường một cách nghĩ mới về việc khai thác dữ liệu lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến của startup”, đại diện Eway cho hay.
Cũng tại sự kiện, MegaNet (đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Wi-Fi lớn nhất Việt Nam) và NhacCuaTui.com đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Eway, nhằm ứng dụng công nghệ Big Data để nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh.
Công ty cổ phần Eway hiện cũng là đơn vị chủ quản của 3 sản phẩm AdFlex, MasOffer và eDoctor.
Sưu tầm.
>> Bài viết hay về Khởi nghiệp
>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh
>> Khóa học Kích hoạt Năng lượng Thành công