Bill Gates từng nói rằng “trên đời này không có bữa ăn trưa nào miễn phí” và thực tế, theo nghĩa đen đã có những doanh nhân dám bỏ ra hàng chục nghìn USD, thậm chí hàng triệu USD để được ăn trưa cùng những tỷ phú nổi tiếng thế giới.

Bỏ triệu USD để ăn trưa cùng doanh nhân nổi tiếng?

Đấu giá bữa trưa cùng Tim Cook tren trang Charitybuzz sau 2 ngày đã đạt 165.000 USD. Ảnh chụp màn hình.

Bữa trưa hàng trăm nghìn USD cùng Tim Cook 
Ngày 15/4, CEO Apple – Tim Cook vừa khởi động cuộc đấu giá cho những ai muốn ăn trưa và trò chuyện cùng ông ngay tại trụ sở Apple ở Cupertino (Mỹ). Bên cạnh đó, người trả số tiền cao nhất cũng có cơ hội nhận được 2 vé VIP để tham dự các sự kiện quan trọng của Apple.
Đây là năm thứ ba liên tiếp Tim Cook tiến hành đấu giá nhằm mục đích quyên tiền cho quỹ nhân quyền của Robert F. Kennedy Center.
Trang Charitybuzz ước tính giá chốt phiên đấu giá sẽ là 100.000 USD. Tuy nhiên, đến hôm nay, sau 2 ngày đấu giá số tiền này đã lên tới 165.000 USD và con số cuối cùng có thể cao hơn nhiều vì cuộc đấu giá kéo dài tới tận 6/5 (3 tuần).

Charitybuzz đấu giá bữa ăn trưa cùng CEO Apple – Tim Cook vào năm 2013.
Trong hai cuộc đấu giá trước vào năm 2013 và 2014, số tiền thu được lên tới hàng trăm nghìn USD, nên nhiều người kỳ vọng năm nay điều tương tự sẽ xảy ra.
Vào năm 2013, một doanh nhân bí ẩn đã chi tới 610.000 USD chỉ để được uống cafe với Tim Cook và năm 2014, một người giấu tên đã bỏ ra 330.000 USD cho một giờ ăn trưa cùng CEO Apple này.
Chi 2,2 triệu USD để ăn trưa cùng Warren Buffett
Năm 2014, nhiều người đã rất bất ngờ khi cuộc đấu giá bữa ăn trưa cùng Warren Buffett kết thúc với số tiền chốt lại lên tới 2,2 triệu USD.
Buổi đấu giá do tổ chức từ thiện GLIDE (Mỹ) phối hợp cùng trang mua sắm trực tuyến eBay tổ chức và số tiền đấu giá sau đó sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện.
Theo quy định, người chiến thắng hàng năm sẽ được mời theo 7 người bạn tới dự bữa trưa cùng tỷ phú Buffett tại nhà hàng Smith & Wollenksy, New York.
Người chiến thắng trong thương vụ đấu giá này là doanh nhân bí ẩn người Singapore, ông Andy Chua đến từ Singapore. GLIDE hầu như không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về danh tính của vị doanh nhân này vì nó thuộc quy định của tổ chức.

 Giá chốt cuộc đấu giá bữa ăn cùng nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett năm 2014.
Tuy nhiên, 2,2 triệu USD không phải là số tiền kỷ lục bởi trước đó vào năm 2012, có người thậm chí còn chi tới gần 3,5 triệu USD để được dùng bữa trưa cùng nhà đầu tư huyền thoại này.
Từ buổi đấu giá lần đầu tiên tổ chức vào năm 2000 đến nay, giá của bữa ăn và trò chuyện thân mật với tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet đã tăng theo cấp số nhân. Khởi đầu với mức giá 25.000 USD, đến năm 2007 đã tăng lên 650.100 USD, và đến năm 2008 đạt 2.110.100 USD. Mức cao kỷ lục là năm 2012 với con số đẹp 3.456.789 USD.
25.000 USD ăn trưa cùng ông trùm truyền thông Rupert Murdoch

 Chủ tịch Tập đoàn News Corp, Rupert Murdoch.

Báo Guardian của Anh năm 2005 đưa tin, vị chủ tịch nổi tiếng của Tập đoàn News Corp, Rupert Murdoch đã cho đăng quảng cáo trên mạng eBay, mời đấu giá dự cuộc hẹn ăn trưa độc đáo cùng với ông.

Bữa ăn trưa tại trụ sở chính của News Corp ở New York được “phát giá” khởi điểm là 25.000USD, nhằm gây quỹ xây dựng một trường đại học kỹ thuật ở Jerusalem.

70.500 USD ăn trưa cùng cựu Chủ tịch Fed – Ben Bernanke

Vào năm 2009, Charitybuzz đã đấu giá thành công bữa trưa cùng Ben Bernake, cựu Chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) với giá 70.500 USD. Người dùng bữa ăn cùng Ben Bernake sẽ nhận được một vài lời khuyên đầu tư đáng giá từ người đàn ông quyền lực này. Charity Buzz, đơn vị tài trợ chương trình sẽ nhận được 20% tổng số tiền thu được.

 Ông Ben Bernake, cựu Chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Cùng thời điểm, trang đấu giá này cũng chốt lại số tiền đấu giá bữa trưa cùng cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Timothy Geithner với 50.000 USD.

 Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner.
Ngoài ra, Charitybuzz cũng là đơn vị đứng ra đấu giá nhiều bữa trưa với những doanh nhân khác như: CEO Yahoo – Marissa Mayer, CEO Telsa Motors, SpaceX – Elon Musk hay Chủ tịch của Virgin Group – Richard Brason…

KIỀU CHÂU

Nguồn: Bizlive

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *