Thông tin: Dự án: Rau Hữu Cơ- Món quà tặng mẹ

Founder

Họ và tên: Lê Văn Bạo Năm sinh : 1966

Trước đây, làm việc trong lĩnh vực bất động sản – pháp lý nhà đất

Co Founder

Họ và tên: Nguyễn Văn Thành

Họ và tên: Lê Minh Trực Nghề nghiệp: kỹ sư môi trường

Họ và tên: Trần Văn Quý Nghề nghiệp: nông dân (gia đình có truyền thống 4 đời trồng rau)

Chị Lê Thị Thủy (6/5/1990) Học khóa học “X Star UP” vào 2014

Với thế mạnh là 1 nhân viên tư vấn. Chị có thêm lợi thế từ sự hỗ trợ chuyên môn về khởi nghiệp của YUP! để tư vấn cho bác chị là founder của dự án Rau Hữu Cơ.

Mọi thông tin liên hệ hợp tác và đầu tư xin gửi về: support@yup.edu.vn hoặc customer-service@yup.edu.vn

Chi tiết khóa học khởi nghiệp tại YUP: https://yup.edu.vn/x-startup/

Những chia sẻ thêm từ CEO Tạ Minh Tuấn: https://www.facebook.com/smartrepreneur?fref=ts

Thêm nhiều thông tin và bài học hơn nữa từ YUP: https://www.facebook.com/YUPINSTITUTE?fref=ts

RAU HỮU CƠ VIỆT NAM

YUP - Du an rau huu co

Chiếc cầu khởi nghiệp là từ dành cho chị Lê Thị Thủy khi chị học khởi nghiệp tại YUP! với mong muốn trở thành 1 chiếc cầu nối giữ dự án Rau Hữu Cơ của bác chị và sự hỗ trợ của YUP!

Ở khóa học của YUP! Chị chia sẻ đã tiếp thu được tinh thần và thái độ đúng khi khởi nghiệp cùng với những kiến thức nền tảng để biến ý tưởng kinh doanh trở thành dự án thực tế. Nhờ đó, chị có nhiều hơn kiến thức để trao đổi và thảo luận với bác trong một số vấn đề liên quan dự án. Đồng thời, mình cũng dần hình thành những ý tưởng mới và cùng đội nhóm tiến hành để đưa dự án Rau Hữu Cơ đến gần với cộng đồng xã hội hơn nữa. Đó cũng là nguồn động lực rất lớn cho bác chị khi nhận được sự quan tâm của nhà trường đối với dự án rau hữu cơ.

Từ việc thử trồng rau giàu dinh dưỡng và an toàn cho người thân yêu dẫn đến mong muốn: Nhà nhà người người đều được an tâm khi ăn rau. Chị chia sẻ cho YUP! về điều mà bác chị mong muốn- Xây dựng văn hóa trồng rau của người Việt Nam: “Dù lời hay lỗ cũng phải đảm bảo đúng chất lượng rau, bảo vệ sức khỏe mọi người chính là bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu và chính bản thân mình”

Tầm nhìn:

“Rau hữu cơ” không chỉ nhắm tới việc đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng tới đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng xuất khẩu nước ngoài bằng việc xây dựng cộng đồng trồng rau hữu cơ nhờ đó đảm bảo đời sống cho những người nông dân chân chính.

Mục tiêu:

Phát triển thương hiệu “Rau hữu cơ” và cải tiến sản xuất với chi phí thấp để có thể cung cấp cho tất cả các tầng lớp, người người nhà nhà có thể dùng rau hữu cơ mà bớt đi nỗi lo lắng về giá cả.

Tình trạng hiện tại của “Rau hữu cơ”

Hiện tại dự án rau hữu cơ đã tiến hành sản xuất đối với rau muống đất và các loại rau mầm và đã bắt đầu phân phối đến một số khu vực thí điểm. Sự phản hồi tích cực đối với sản phẩm là động lực cho nhóm tiếp tục kiên trì với dự án dù còn rất nhiều rào cản phía trước.

Điểm khác biệt của “Rau hữu cơ”

Những nguồn lực chính để sản xuất Rau hữu cơ gồm đất, nước, phân và chế phẩm sinh học hạn chế sâu bệnh đều được kiểm nghiệm chất lượng để đảm bảo độ dinh dưỡng cây rau. Bên cạnh đó, việc chọn giống( mầm) luôn được đảm bảo có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Sử dụng vi sinh để làm ra phân vi sinh- thân thiện với môi trường và chất lượng dinh dưỡng trong rau cao hơn các loại rau thường. Và sản xuất theo đúng qui trình là những điểm nổi bật lên của loại rau này.

Và không bao giờ là quá đủ cho các thử thách và khó khăn cho những người khởi nghiệp

Thử thách:

  • Hiểu biết của người dân Việt Nam về rau Hữu Cơ còn thấp: vấn đề là nâng cao nhận thức của người dân.
  • Nhà nước chưa có qui định về sản phẩm rau hữu cơ : đây rõ ràng đang là 1 rào cản về pháp lý
  • Giá thành rau hữu cơ trên thị trường cao hơn so với giá mức rau trung bình (cạnh tranh với rau thường)
  • Sản xuất đa dạng nhiều loại rau hơn để đáp ứng nhu cầu trong nước.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi tầng lớp

Khó khăn:

  • Chọn ra loại vi sinh phù hợp với trồng trọt
  • Đảm bảo chất lượng của đất, nước, phân, mầm
  • Kiểm tra chất lượng dinh dưỡng của sản phẩm còn hẹn chế ở Việt Nam
  • Huy động vốn và Xoay vòng vốn
  • Tìm đối tác cung ứng và đối tác chiến lược (chọn mua giống từ đại lí cấp 1)
  • Dự án mới chỉ tập trung vào sản xuất và nghiên cứu sản phẩm, mới chỉ bước những bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm. Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm còn hạn chế và cần được trau dồi nhiều hơn nữa.

Với các thông tin như trên, các nhà đầu tư hay đối tác nào muốn hợp tác với chị Lê Thị Thủy trong dự án này thì hãy liên hệ về YUP! nhé

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *