Câu chuyện khởi nghiệp của bạn Nhàn Phạm – một học viên của YUP – về ngân hàng thảo mộc. Một dự án startup đang được các quỹ đầu tư đánh giá rất cao hiện nay. Bài được đăng trên Báo Doanhnhan.net.

– – –

Herb Bank Vietnam – Giải quyết bài toán sống xanh của dân công sở

“Xây dựng doanh nghiệp, muốn thành công thì trước hết bạn phải giải quyết được một vấn đề nào đó của xã hội. Công việc của bạn đang làm phải mang lại lợi ích và giá trị cho người khác” – đó là tuyên ngôn của người sáng lập Ngân Hàng Thảo Mộc Việt Nam – một dự án khởi nghiệp đang được các quỹ đầu tư đánh giá rất cao hiện nay.

herb-bank 1

Cứ cho đi trước đã

Tôi biết đến Ngân Hàng Thảo Mộc Việt Nam (Herb Bank Vietnam) thông qua dự án tặng hạt giống cây Đơn Mặt Trời – một loại cây có thể trồng quanh nhà để vừa làm cảnh, vừa làm thuốc chữa dị ứng. Tôi đăng ký nhận cây và 1 tuần sau đó thì được một bạn tình nguyện viên mang cây đến tận nhà để tặng. Bạn ấy còn hướng dẫn tôi cách trồng chi tiết và dành tới 30 phút để tư vấn cho tôi về loại cây này.

Cho đến nay, các chương trình tặng cây và tặng hạt giống thảo mộc bản địa vẫn được Herb Bank Vietnam tổ chức đều đặn thông qua fanpage của mình. Chúng tôi đều tưởng rằng các bạn ấy hẳn phải có một nguồn tài trợ hùng mạnh lắm. Khá bất ngờ khi phỏng vấn chị Nhàn Phạm – người sáng lập dự án và biết rằng kinh phí cho các chương trình tặng cây giống và hạt giống đều là từ nguồn kinh phí tự túc của Công ty và sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên. Herb Bank Vietnam rất thoải mái trong việc chia sẻ cây giống và hạt giống của các loại thảo mộc bản địa, vì tin rằng đó là cách tốt nhất để giữ gìn những giống cây hữu ích này.

Chị Nhàn cũng chia sẻ quan điểm: “Kiếm tiền là việc bắt buộc phải làm nếu doanh nghiệp muốn phát triển và tồn tại. Tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng xây dựng doanh nghiệp, muốn thành công thì trước hết bạn phải giải quyết được một vấn đề nào đó của xã hội. Công việc của bạn đang làm phải mang lại lợi ích và giá trị cho người khác trước đã”. Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với Herb Bank Vietnam là sự nhiệt huyết và hào sảng như vậy.

herb-bank 2

Một chiến dịch tăng cây Đơn mặt trời được Herb Bank Vietnam tổ chức trên facebook

Chỉ bán các sản phẩm thảo mộc Việt Nam, xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo

Hiện tại Herb Bank Vietnam đang tập trung hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và tư vấn phát triển sản phẩm cho các hợp tác xã dược liệu, đặc biệt là các hợp tác xã phát triển sản phẩm từ tri thức dược học dân tộc. Tại trang thương mại điện tử của công ty www.nganhangthaomoc.com, khách hàng sẽ được giới thiệu rất nhiều các sản phẩm từ 100% thảo mộc thiên nhiên, bao gồm các loại trà thảo mộc, đồ ngâm rượu, các loại thảo mộc dùng để chữa bệnh hay quà tặng thảo mộc. Có một điểm chung đó là tất cả các sản phẩm này đều được sản xuất bằng nguyên liệu trong nước, bởi các đơn vị nghiên cứu và sản xuất của Việt Nam. Đặc biệt hơn, tất cả các sản phẩm đều không sử dụng phụ gia hóa học và chất bảo quản.

Chị Nhàn cho biết: “Chúng tôi cũng khó khăn lắm khi phải cưỡng lại sự hấp dẫn của những khoản lợi nhuận khổng lồ mà các sản phẩm nhập khẩu có thể mang lại. Tuy nhiên, nếu không dành thời gian cho thảo mộc bản địa và các sản phẩm bản địa, bạn sẽ không thể nào hiểu hết được nguồn tài nguyên mà chúng ta đang dần quên lãng nó vô giá đến chừng nào. Việt Nam thực sự là thiên đường cho những người yêu thích lối sống thuận tự nhiên, và chúng tôi muốn giúp mọi người nhận ra điều này”.

“Khách hàng hiện nay của chúng tôi đa phần là những phụ nữ công sở hiện đại, có ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, thích tiêu dùng các sản phẩm thuần túy tự nhiên. Đây thực sự là nhóm khách hàng rất khó tính – Tuy nhiên, thật may mắn là đa phần những khách hàng đã tương tác với Herb Bank Vietnam đều cảm thấy hài lòng và họ muốn gắn bó lâu dài với chúng tôi. Đó là điều mà đội ngũ của chúng tôi tự hào nhất ở thời điểm này.

herb-bank 3

Chị Nhàn Phạm trong một buổi workshop chia sẻ về xu hướng cây trồng tương lai

“Nếu bạn yêu thích các sản phẩm thuần túy tự nhiên, hãy đến với chúng tôi”

herb-bank 4

Gói hạt giống mã đề được Herb Bank Vietnam chuẩn bị chu đáo để gửi tặng những người yêu thích thảo mộc bản địa

“Không cần phải là khách hàng đâu, chỉ cần là những người bạn có cùng quan điểm sống xanh, phát triển bền vững… bạn sẽ luôn được chào đón tại Herb Bank Vietnam và chúng tôi cũng thường xuyên có rất nhiều món quà hay để chia sẻ với bạn.” Đó là sự chào mừng rất vô tư từ người sáng lập của Ngân Hàng Thảo Mộc Việt Nam.

Tôi hy vọng rằng với sự nhiệt huyết, đam mê và hào sảng của mình, Herb Bank Vietnam sẽ sớm làm nên kỳ tích và sẽ trở thành một điểm sáng khởi nghiệp của Việt Nam.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH NGÂN HÀNG THẢO MỘC VIỆT NAM

Địa chỉ: 20/76, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 6686 4616 | Hotline: 01253 100 515

Email: sale@nganhangthaomoc.com

Để tương tác với Herb Bank Vietnam: www.facebook.com/herbbankvietnam

Để mua các sản phẩm thuần túy tự nhiên: www.nganhangthaomoc.com

Để tra cứu thông tin miễn phí về thảo mộc bản địa của Việt Nam: www.herbbank.org

Linh bài gốc: http://doanhnhan.net/herb-bank-vietnam-giai-quyet-bai-toan-song-xanh-cua-dan-cong-so-110858.html

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *