“Không phải vấn đề nào cũng có thể giải quyết khi bạn dám đối mặt. Nhưng một điều chắc chắn rằng, nếu không dám đối mặt, tuyệt nhiên sẽ chẳng có một vấn đề nào được giải quyết cả”
Khi bạn yếu đuối hay bạn đối diện với khó khăn bạn có thể chia sẻ điều này với ai đó. Tuy nhiên, mọi người có thể nghe câu chuyện của bạn, bàn tán về vấn đề của bạn nhưng chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ, sẽ không ai có thể giải quyết và chịu trách nhiệm cho bạn tốt hơn bạn cả.

1. Can đảm đối mặt

Thái độ đầu tiên khi gặp khó khăn chính là can đảm đối mặt, dù chưa biết là có thể thay đổi hay không, nhưng nếu bạn không cố thử một lần thì chắc chắn là sẽ không có thứ gì được thay đổi. Cuộc sống chính là nằm trong tay bản thân mỗi người, chúng ta có quyền lựa chọn những điều tốt đẹp hơn. Can đảm giúp bạn có được cuộc sống có ý nghĩa và biết sống hết mình.

2. Biết chấp nhận

Hãy học cách chấp nhận, bởi bạn sẽ không bao giờ dũng cảm nếu chỉ có những điều tốt đẹp xảy đến với bạn. Khó khăn là một phần của cuộc sống, mà khi bạn đi qua nó bạn sẽ trưởng thành hơn.

3. Suy nghĩ tích cực

Một buổi sáng nọ có một ngân hàng bị cướp tấn công, sau đó các con tin đã được giải cứu. Một trong số những người thoát ra khỏi đó đã có suy nghĩ rằng: “Hôm nay là một ngày thật tồi tệ vì mình đã gặp phải chuyện này” nhưng một người khác lại nghĩ rằng: “Tôi thật may mắn vì đã được an toàn dù hôm nay gặp phải cướp”. Tóm lại vấn đề cùng một sự việc nhưng cách nghĩ của hai người lại rất khác nhau. Bạn biết đấy, cách mỗi người suy nghĩ khiến người ta cảm nhận cuộc sống này cũng khác đi. Thế nên hãy tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống chứ không phải than vãn vì những gì đã xảy ra.

4. Tìm cách giải quyết

Hãy thoát khỏi cách tư duy cũ vốn chỉ lấy bản thân mình làm trung tâm, mà hãy xem xét vấn đề từ góc độ quan điểm của người khác, điều này giúp bản thân điều chỉnh suy nghĩ và có thể được những thu hoạch bất ngờ hơn. Khó khăn không phải là một cái gì đó quá to tát, chỉ khi bạn không thể tìm ra vấn đề để khắc phục thì nó mới trở thành “vấn đề”.

5. Dám thay đổi

Thay đổi một điều gì đó là điều rất khó khăn bởi vì khi có sự thay đổi cũng đồng nghĩa những thứ quen thuộc đã trở thành xa lạ. Hầu hết mọi người luôn cảm thấy thoải mái với hoàn cảnh trước mắt mà không dám thay đổi và thử nghiệm những điều mà mình không biết. Nhưng chỉ khi bạn dám nhảy ra khỏi phạm vi an toàn và thoải mái của bản thân, can đảm để trải nghiệm, bạn mới biết được những gì sẽ xảy ra sau đó. Đôi khi thay đổi chính mình, chúng ta lại có thể thay đổi cả số phận. Tuy nhiên, miễn là bạn sẵn sàng để chấp nhận thay đổi, bất kể có thất bại hay gặp hoàn cảnh khó khăn ập đến như thế nào, thì vẫn có thể có được một cuộc sống tuyệt vời hơn bạn nghĩ.

6. Cố gắng không ngừng

Nếu bạn muốn có những tháng ngày hạnh phúc vui vẻ thì chính bản thân cần cố gắng giành lấy. Người khác vốn không thể cho bạn những điều này và cũng không có trách nhiệm tìm kiếm cơ hội cho bạn. Một người tràn đầy sự tự tin, hi vọng tiến đến ước mơ của mình, phấn đấu hết .

Sưu tầm

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Khóa học Kích hoạt Năng lượng Thành công

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *