Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience – CX) là tất cả những gì còn đọng lại trong tâm trí của khách hàng mỗi lần họ tiếp xúc với thương hiệu. Đó có thể là lần đọc tin trên website, xem quảng cáo trên Facebook, mua sắm,… và thậm chí là đến việc thanh toán, công nợ.
Thực tế, nếu không có khách hàng, thì cũng không có sự tồn tại của một doanh nghiệp. Vì vậy, trải nghiệm khách hàng đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.
Vậy thì, làm sao để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời?
Chúng ta có thể làm khách hàng cảm thấy “happy” hơn khi tặng quà, giảm giá,… Nhưng đó chưa hẳn là tất cả. Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng doanh nghiệp, chúng tôi biết có một công thức tuyệt vời là:
CX = EX
EX – Employee Experience là Trải nghiệm Nhân viên. Công thức này có nghĩa là khi doanh nghiệp khiến nhân sự “happy”, các nhân sự này sẽ tự động làm khách hàng “happy” với từng điểm chạm thương hiệu. Một nhân sự khi không được doanh nghiệp quan tâm, họ cũng sẽ chẳng để ý gì đến khách hàng. Khi họ được xem trọng, tất nhiên họ sẽ tận tâm với những “thượng đế” của doanh nghiệp.
Ngày 28/8/2022, Y U P Education vừa tổ chức chương trình “Nhà quản trị hạnh phúc” cho một bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa và hiếm muộn tại TPHCM. Với quan điểm “bệnh nhân không chỉ là bệnh nhân”, bệnh viện luôn mong muốn những người đến khám đều có những trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, từ bước đầu tiên, các nhân sự trong bệnh viện, dù là cấp nào đi nữa, cũng cần trở thành những con người hạnh phúc.
Chương trình đã có thay đổi một số trải nghiệm (game) để tất cả các học viên đều có thể tham gia 100% dù có sự chênh lệch rất lớn về độ tuổi. Thiết kế chương trình giúp đạt được 2 mục tiêu là:
- Mỗi nhân sự đều biết cách để tự trở nên hạnh phúc
- Các Nhân sự Hạnh phúc cùng nhau tạo nên một Bệnh viện Hạnh phúc
Các bài học về Hạnh phúc đã được giải thích theo một cách rất khoa học. Các trải nghiệm cũng vô cùng tuyệt vời nên học viên đều rất hào hứng tham gia. Nhiều nhân sự khác trong bệnh viện đã không khỏi ngạc nhiên khi những bác sĩ, điều dưỡng lớn tuổi cũng nhiệt tình như vậy.
Chương trình cũng có 1 phần đặc biệt giúp mọi người nhìn nhận lại, hiểu và công nhận lẫn nhau. Điều quan trọng là, bất cứ ai cũng có thể đứng lên và chia sẻ hết những suy nghĩ thật lòng của mình về môi trường làm việc và đồng nghiệp.
Đây là chương trình được đánh giá rất cao từ Ban lãnh đạo Bệnh viện. Vì vậy, sắp tới, Bệnh viện cũng sẽ sắp xếp để tổ chức thêm một khóa học nữa cho những nhân sự chưa có dịp tham dự.
Nếu mong muốn nhìn thấy sự chuyển hóa từ bên trong của từng nhân sự tại doanh nghiệp của mình, bạn có thể gọi hotline 0903 84 80 83 để được chúng tôi tư vấn thêm về khóa học “Doanh nghiệp Hạnh phúc”.