DSC_0090

Chị Đỗ Sơn Trà, một học viên tại YUP Institute trước đây từng là một designer nhưng sau nhiều năm trăn trở và tích lũy kinh nghiệm, chị quyết định bước vào con đường khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng 1 công ty về Creative (xây dựng, viết ý tưởng hoạt động truyền thông quảng cáo, phát triển tư duy mới trong thiết kế). Hiện tại, chị đã xây dựng thành công công ty The Box Communications Advertising. Bắt nguồn từ thế mạnh với khả năng vượt trội là tư duy sáng tạo, chị Trà đã nảy ra ý tưởng thành lập công ty truyền thông, tiếp thị, quảng cáo. Với tư duy:“Tạo nên giá trị sáng tạo”, Giá trị đó là gì? 1. Tạo nên khát vọng nhu cầu của cộng động, xã hội. 2.Nâng cao nhận thức cộng đồng gần với giá trị hữu hình & vô hình của sản phẩm được sử dụng phục vụ cuộc sống.” Với mô hình kinh doanh:

  1. Tư vấn ý tưởng, thiết kế hình ảnh thương hiệu trọn gói dài hạn ( thời hạn 1 năm hoặc theo tháng)
  2. Tư vấn kế hoạch, ý tưởng – hoạt động truyền thông, Quảng cáo.
  3. Kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiết kế hình ảnh thương hiệu ( thiết kế hình ảnh, nội dung ý tưởng hoạt động truyền thông…v…v….).
  4. Thực hiện tổ chức sự kiện, activation, POSM.
  5. Thực hiện hoạt động truyền thông quảng cáo: Digital, PR.

chị Trà mong muốn sẽ nâng cao được nhận thức cộng đồng gần hơn với giá trị hữu hình & vô hình của sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu cuộc sống. Đối tượng khách hàng chính của chị là: 1. Tập đoàn, công ty vật liệu xây dựng. 2. Tập đoàn, công ty sản phẩm nội thất. 3. Tập đoàn, công ty du Lịch. 4. Tập đoàn, công ty khu trung tâm mua sắm. 5. Câu lạc bộ tổ chức lễ hội văn hóa, cộng đồng. Hiện tại, chị Trà đang kết hợp với một cộng tác viên chính để phát triển công ty.Brand indentityTrong suốt thời gian khởi nghiệp, cũng như những Start-up khác, chị Trà luôn gặp những khó khăn và thử thách như vấn đề tài chính, nhân sự, làm sao để tìm được khách hàng, làm sao có thể duy trì công ty ,v.v…Chị cũng chia sẻ rằng khi tham gia vào YUP, chị đã thật sự cảm nhận và áp dụng được nhiều kiến thức bổ ích từ các thầy vào việc điều hành công ty. Từ việc định hình lại đối tượng khách hàng, chiến lược và được giới thiệu mạng lưới kết hợp, những phương pháp, hệ thống mới, chị đã từng bước điều chỉnh lại phương hướng hoạt động cho công ty và từ đó có thể áp dụng được những thế mạnh của mình vào việc kinh doanh. Tuy hình ảnh nhận diện hình ảnh của công ty đã được hình thành ( tính cách, sứ mệnh, mục tiêu.v..v đã được vạch ra), nhưng vẫn còn khá nhiều thử thách phía trước. Trong tay chị hiện nay với kinh nghiệm hơn 3 kế hoạch truyền thông đã tiếp cận & đang từng bước chinh phục khách hàng. Cùng với profile & trải nghiệm được 5 dự án thành công. Hiện tại, công ty chị đang theo dõi biến động, từng bước xây dựng niềm tin đến khách hàng. Dự kiến, năm 2014 sẽ đạt được 50% – 70% theo kế hoạch. Phương châm sống của chị Trà :Sống & làm việc phải tạo nên giá trị thiết thực cho cuộc sống”.

Trích nguồn từ  YUP Institute

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh