YUP vừa tổ chức một khóa học phiên bản mini của chương trình đào tạo khởi nghiệp X-Startup trong 3 ngày 06,07,08/6/2017 dành cho những đối tượng đặc biệt. Học viên trong lớp gồm toàn những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho các đối tượng hưởng lợi thuộc LGBT, cộng đồng quan hệ tình dục đồng giới, gái mại dâm, người nghiện ma tuý… Lớp học được tổ chức bởi PATH – một tổ chức phi lợi nhuận có quy mô toàn cầu phối hợp cùng CSIP. YUP rất vui khi có thể góp phần tạo thêm giá trị cho cộng đồng đặc biệt này.

3-1

Hiệu quả của khóa học do Path, CSIP đánh giá:

-Học viên nắm được các tư duy quan trọng nhất khi khởi sự điều hành doanh nghiệp, đó là tư duy quản trị từ bên trong ra bên ngoài: Lãnh đạo bản thân  – lãnh đạo đội ngũ khởi nghiệp – MKT  bán hàng ra thị trường.

Học viên đi từ trải nghiệm nhận diện giá trị cốt lõi của bản thân, là cơ sở cho định vị giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà họ gây dựng, của cách thức hành xử và xây dựng đội ngũ mà họ lãnh đạo, và là giá trị được truyền thụ và cảm nhận từ bên ngoài của khách hàng (marketing, thương hiệu).

-Học viên nắm được các kiến thức, kỹ năng cần thiết, cốt yếu, tinh gọn trong khởi sự kinh doanh và điều hành các doanh nghiệp siêu nhỏ bao gồm: 

+Tư duy thiết kế ý tưởng, đánh giá ý tưởng kinh doanh và tái thiết ý tưởng kinh doanh trong suốt chu trình kinh doanh của DN;

+Khả năng thiết kế mô hình kinh doanh từ ý tưởng, sáng tạo mô hình kinh doanh từ nguyên lý; các DN được đánh giá lại ý tưởng và xây dựng mô hình kinh doanh của mình

+Liên tục nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thị trường tinh gọn ít tiền;

+Thấu hiểu sự khác biệt của Lãnh đạo và Quản trị, xác định rõ điểm mạnh, yếu của bản thân để xây dựng một đội ngũ khởi sự phù hợp, bền vững, chia sẻ giá trị cốt lõi và hài hoà bổ khuyết về kỹ năng; đánh giá lại bản thân và doanh nghiệp đang ở đâu.

+Kỹ năng truyền động lực từ khi xây dựng đội ngũ, tới quản trị đội ngũ trong vận hành; thực hành kỹ năng với chính nhóm của mình và học viên cùng tham dự.

+Thấu hiểu nguyên lý quan trọng nhất trong quản lý tài chính của DN khởi sự, những con số quan trọng nhất.

+Kiến thức và kỹ năng marketing – bán hàng: tập trung vào khi phát triển chuỗi các điểm bán, xây dựng hệ thống bán hàng; thấu hiểu bản chất của marketing dựa trên ví dụ thực tiễn về cách sử dụng các “insight” của khách hàng để đưa ra hướng tiếp cận khách hàng và thuyết phục khách hàng tiêu dùng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

+Cốt lõi của xây dựng thương hiệu.

-Học viên thấu hiểu nguyên lý và có thể ứng dụng các công cụ trong tư duy và quản lý doanh nghiệp. Các công cụ tiêu biểu bao gồm: 

+Khung ngôi sao 6 cánh đánh giá và tái thiết kế ý tưởng kinh doanh

+Nghiên cứu thị trường tinh gọn: các công cụ hiện đại, ít chi phí từ Google, Facebook; công thức xác định thị trường ngách.

+Khung mô hình kinh doanh Canvas

+Khung kỹ năng Lãnh đạo – Quản trị

+Tháp xây dựng đội nhóm lý tưởng

+Sơ đồ kỹ năng truyền động lực

+Khung các chỉ số tài chính trong khởi nghiệp

+Giản đồ xây dựng thương hiệu

+Nguyên lý phát triển chuỗi điểm bán.

Các học viên thể hiện sự hứng khởi, tích cực trong toàn bộ khoá học, và có các phản hồi rất tích cực về mức độ hài lòng về chất lượng khoá tập huấn. Đánh giá mức độ hài lòng chung đạt mức 4.7 trên thang điểm 5 là hài lòng nhất. Học viên nhận định rằng tổng thể khoá học “rất thực tế” “thiết thực cho công việc”, “đã truyền đạt nhiều kiến thức kinh doanh bổ ích”.

Trong thời gian sắp tới, YUP sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội, các NGO, NPO khi có cơ hội để góp phần thúc đẩy xã hội phát triển hơn!

1 2 3 4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *