Câu chuyện khởi nghiệp: Ôn Thành Huy- Jack Ma 9x của Trung Quốc
Cái tên Ôn Thành Huy đã không còn xa lạ gì với người dân Trung Quốc và đặc biệt là những ai quan tâm đến kinh doanh và khởi nghiệp. Với thần tượng và mơ ước được trở thành doanh nhân tuyệt vời giống như Jack Ma- tỷ phú giàu có bậc nhất Trung Quốc, chàng trai sinh năm 1993 này đang dần chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng ấn tượng của mình.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 16 tuổi với việc bán bưu thiếp tự vẽ cho bạn bè, cậu đã bán được hơn 3000 chiếc và thu về vài nghìn nhân dân tệ. Cậu tiếp tục kinh doanh và mở rộng quy mô 2 năm sau đó, khi cậu cùng bạn học của mình mở một công ty chuyên bán đồ lưu niệm trường học, tiêu thụ trên 70 trường tại Quảng Đông. Đến năm 22 tuổi, với 6 năm kinh doanh, Ôn Thành Huy trở thành doanh nhân 9X nhiều kinh nghiệm nhất Trung Quốc. Nhưng có lẽ ngã rẽ quan trọng nhất với Thành Huy là khi cậu quyết định nghỉ học để kinh doanh. Đó là vào năm học thứ hai tại Đại học Trung Sơn, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, sau khi xác định rõ ước mơ và con đường mình theo đuổi, mặc dù đứng trước kì vọng từ gia đình và những định kiến xã hội, Ôn Thành Huy đã quyết tâm nghỉ học để tập trung chinh phục sự nghiệp và mục tiêu của bản thân. Tháng 7/2014, Ôn Thành Huy thành lập Liwushuo – một công ty quà lưu niệm trực tuyến, điểm đột phá là công nghệ khiến quà tặng của Liwushuo có khả năng truyền đạt thông điệp từ người gửi, hay vẫn được ví là những quà tặng “biết nói”. Công ty của cậu cũng phát triển ứng dụng trên các hệ điều hành IOS, ANDROID hay WINDOWS PHONE. Chỉ đúng 1 tháng, Ôn Thành Huy đã hoàn thành vòng quay vốn. Sau 4 tháng, Liwushuo có lượng người dùng đạt 2 triệu, lượng giao dịch đạt 10 triệu. Đó là một thành công vang dội của chàng trai 21 tuổi. 5 tháng sau khi thành lập công ty, 12/2014, Ôn Thành Huy được Cyzone bình chọn là doanh nhân mới dưới 30 tuổi xuất sắc nhất. Tháng 1/2015, chàng trai trẻ đại diện cho thế hệ doanh nhân 9x tham gia “Kinh tế 30 phút” của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.
Liwushuo của Ôn Thành Huy với 24 nhân viên, doanh số hàng tháng là 50 triệu NDT
Câu chuyện của Ôn Thành Huy lại một lần nữa cho chúng ta thấy một tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm làm giàu chân chính mà giới trẻ đáng phải học tập. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, đồng thời là sự dũng cảm, biết bỏ qua những áp lực và dư luận, kiên trì với con đường của bản thân, tìm đến những điều mới mẻ và đột phá, không chỉ Ôn Thành Huy mà tất cả những ai có được tinh thần đó đều chắc chắn đạt được thành công của riêng mình.