Học vấn

Cao học Công nghệ Thông tin  – Đại học KHTN Tp HCM

Cao học MBA Quốc tế Việt Pháp – CFVG

Kinh nghiệm công tác

2010 – nay      : Phó TGĐ Le & Associates

2009 – nay      : Sáng lập viên, thành viên HĐQT Dong A Technology

2007 – 2009    : Tổng giám đốc Mai Linh Taxi – Phó ban Phát triển Kinh doanh Tập đoàn Mai Linh

1999 – 2007    : Senior Manager  TMA Solutions

Kinh nghiệm khác

2013 – nay      : Phó chủ tịch JCI (Liên đoàn các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ toàn cầu) tại Việt Nam

2012 – nay      : Phó ban Tổ chức, Trưởng ban Nội dung Vietnam CEO Forum 2012 và 2013

2010 – nay      : UV BCH Hội doanh nhân Trẻ Tp HCM (YBA) – Phó ban Đào tạo – Tư vấn – Pháp lý

2007                : Đồng sáng lập – Chủ nhiệm CLB những nhà đầu tư cá nhân IIC

2006                : Sáng lập viên – Trưởng dự án Giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài

1995 – 1999    : Thường vụ Đoàn trường – Thường trực Hội Sinh viên ĐH KHTN

Năng lực Tích lũy Hữu ích cho Công tác Tư vấn & Đào tạo

Đơn vị/Khách hàng

Ngành Vai trò

Nội dung/Tích lũy

TMA Solutions–          Số 2 Việt Nam về Gia công Phần mềm–          1000+ kỹ sư –          CNTT-          Gia công Phần mềm-          Viễn thông –          1999 – 2004: Team Leader – Project Manager – Interface Manager to Nortel Networks-          2004 – 2007: Quality Head – EPG Head – Senior Manager –          Quản lý dự án-          Dịch vụ khách hàng Bắc Mỹ và Nhật Bản-          Quản trị Chất lượng (ISO, CMMI, TL9000, ISO27001/ISO17799)-          Quản lý bằng Mục tiêu (MBO)-          Đánh giá năng lực và thành tích (PA360, CA, KPI)

–          Chiến lược doanh nghiệp cấp kinh doanh

–          Thị trường CNTT & Viễn thông Việt Nam

Mai Linh Group–          Tập đoàn lớn nhất Việt Nam về taxi–          10000+ xe–          27000+ nhân viên–          63 tỉnh thành

–          126 công ty con và TT trực thuộc

–          Vận tải-          Dịch vụ –          2007: TGĐ Mai Linh CNTT & Truyền thông-          2008: Thành viên nòng cốt dự án “Xây dựng Chiến lược tầm nhìn MLG đến 2020”-          2008 – 2009: TGĐ Mai Linh Taxi – Phó ban PTKD Tập đoàn –         Mô hình quản lý tập đoàn-         Quan hệ Chính phủ & Quan hệ Công chúng-         Huy động và Điều hòa các nguồn lực tài chính-         Văn hóa Doanh nghiệp-         Đánh giá Cơ hội Đầu tư & Quản lý Danh mục Đầu tư

–         Quản lý Nguồn nhân lực

–         Bán hàng B2C/Dịch vụ 24/7

–         Marketing

–          Điều phối dịch vụ vận tải hành khách

–          Quản lý nhà cung ứng

–          Chiến lược cấp doanh nghiệp

Le & Associates–          5000+ nhân viên–          2000+ khách hàng–          5 dịch vụ –          Tư vấn & Đào tạo-          Tuyển dụng Quản trị viên-          Cho thuê nhân lực –          GĐ Phát triển Kinh doanh-          Phó TGĐ phụ trách Khối Tư vấn và Đào tạo –          Bán hàng B2B dịch vụ-          Quản lý chiến lược doanh nghiệp bằng Thẻ điểm Cân bằng (BSC) và Bản đồ chiến lược (Strategy Map)-          Hệ thống Mục tiêu – Kế hoạch theo BSC/MBO-          Tối ưu hóa cơ cấu tổ chức & chiến lược nguồn nhân lực-          Hệ thống Thành tích

–          Hệ thống Đãi ngộ theo Hay – Milkovich

–          Hệ thống Quản trị Năng lực – Tuyền dụng – Đào tạo – Kế thừa

–          Định biên nhân sự

Tapack–          Số 1 Việt Nam về In nhựa bao bì mềm –          In ấn-          Nhựa bao bì mềm 2011: Thành viên dự án “Tái cấu trúc hệ thống Năng lực & Hệ thống Đãi ngộ” –          Quản lý & điều phối kế hoạch sản xuất-          5s + Kaizen
Tasco–          Top 4 về Xây dựng Công trình Giao thông–          8 công ty con & liên kết–          1000+ nhân viên –          Xây dựng Công trình Giao thông-          Phát triển Hạ tầng-          Bất động sản 2011 – 2012: Trưởng dự án “Tái cấu trúc & xây dựng hệ thống Quản trị Nguồn nhân lực Tasco” –          Quản lý Tổng thầu Xây dựng-          Quản lý Dự án Đầu tư-          Quản lý Nhà cung ứng-          Quan hệ Chính phủ
Vinasoy–          Số 1 Việt Nam và số 4 thế giới về sữa đậu nành –          Thực phẩm 2011 – 2012: Trưởng dự án “Tái cấu trúc Nguồn nhân lực Vinasoy” –          Quản lý Chuỗi cung ứng-          Quản lý Sản xuất-          Quản lý Chuỗi Phân phối
Koda –          Sản xuất đồ gỗ & nội thất cho IKEA và các hãng –          Đồ gỗ 2012 – 2013: Trưởng dự án “Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc” –          Quản lý sản xuất đa quốc gia
Vinataba Cát Lợi–          Dẫn đầu ngành bao bì thuốc lá –          Thuốc lá-          In ấn 2013: Trưởng dự án “Hoàn thiện hệ thống cơ cấu tổ chức và xây dung hệ thống quản trị nhân sự khoa học” –          Hệ thống quản trị nhân sự của các doanh nghiệp có cổ phần nhà nước

Giới thiệu các điểm mạnh

Với hơn 10 năm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty lớn trong các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Giao thông Vận tải, Sản xuất, Marketing và Truyền thông… cùng sự trải nghiệm trong nhiều mô hình tổ chức khác nhau: doanh nghiệp tư nhân, tập đoàn nước ngoài, tập đoàn trong nước và công ty cổ phần… ông Việt có sự am hiểu và tầm nhìn về chiến lược doanh nghiệp, tổ chức doanh nghiệp và chiến lược thị trường – sản phẩm – khách hàng. Từng kinh qua những vai trò khác nhau từ IT, Project manager, đến GĐ Quy trình & Chất lượng, GĐ Phát triển Kinh doanh rồi GĐ Điều hành giúp cho quan điểm của ông thực tế, hài hòa và gần gũi hơn với doanh nghiệp.

Ông Việt đã tham gia vào các dự án tư vấn & đào tạo Chiến lược kinh doanh cho TMA Solutions, Tái cấu trúc cho Mai Linh Group, Hệ thống Năng lực & Đãi ngộ cho In nhựa bao bì Tân Tiến, Tái cấu trúc Tổng thể Nguồn nhân lực và hệ thống Quản trị Nhân sự cho Tasco và Sữa đậu nành Vinasoy…

Ngoài trình độ sau đại học về Công nghệ Thông tin và nền tảng kiến thức từ chương trình MBA, ông cũng thường xuyên tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại một số trường đại học. Bên cạnh đó ông còn tham gia Ban cố vấn và Hội đồng Quản trị một số công ty tại Tp HCM.

Ông Việt hiện giữ vị trí PTGĐ phụ trách Khối Tư vấn và Đào tạo của L&A, chuyên đào tạo và tư vấn cho các ngân hàng như: HDBank, EximBank, ACB, Techcombank, Navibank, VNG…..Ông đang nỗ lực cho sự phát triển của L&A thông qua xây dựng đội ngũ và quy trình hướng đến việc hoàn tất xuất sắc hơn nữa các dịch vụ cho khách hàng.

Nguồn: YUP INSTITUTE