“Bánh mì VN là món ăn đường phố ngon nhất thế giới” được các tạp chí danh tiếng nước ngoài bầu chọn, lại phải thua các loại thức nhanh của nước ngoài ngay trên sân nhà…” vì đâu ? Làm gì để định vị và tôn vinh bánh mì Việt như giá trị vốn có ngay trên đất Việt? …

Đây chính là động lực và nguyên nhân ra đời của Bánh mì 2T. Đây là một sản phẩm được nghiên cứu, thử nghiệm và đúc kết thành công từ thương hiệu Lạp Xưởng Tươi 2T, vốn là một món đặc sản trứ danh lâu đời của vùng đất Thủ Thừa – Long An.

Mang hương vị đặc trưng miền Tây sông nước Nam Bộ, hương và vị giữa các thành phần như lạp xưởng tươi nướng kết hợp với rau muống ngâm chua ngọt và quan trọng nhất là dùng chung với loại nước sốt  đặc chế riêng cho món bánh mì này bước đầu đã nhận được nhiều ủng hộ, phản hồi tích cực từ những thực khách sành ăn tại Sài Gòn

Loại bánh mỳ của chị là loại ngon tuyệt tôi từng ăn, ngon bởi 1 loại lạp xưởng đặc biệt từ Thủ Thừa. Và cũng chính lạp xưởng đã tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời của ổ bánh mỳ này. “Bánh Mỳ là 1 kênh để phát triển lạp xưởng” –  Đó là điều đầu tiên mà chị Đến mở đầu cuộc trò chuyện của chị với YUP!

2014: Vạn sự khởi đầu từ sự bức xúc của 1 bài báo nói về việc “Người Việt đứng xếp hàng để được mua Mac Donald”. Chị chia sẻ, lúc đó chị suy nghĩ rất nhiều và khá bức xúc – “Làm thế nào mà 1 loại đồ ăn nhanh nước ngoài lại có thể cạnh tranh về chất lượng và hương vị thuần Việt của bánh mỳ Việt Nam như thế?”. Kể từ đây, chị đi tìm câu trả lời và nung nấu trong mình ý định xây dựng 1 thương hiệu bánh mỳ Việt Nam. Chị tìm đến YUP! để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh món bánh mỳ đặc biệt của mình.

29/9/2014:  Là thời điểm đanh dấu xe bánh mỳ đầu tiên của chị có mặt trên thị trường.

Sau 2 tháng kinh doanh, một số vấn đề phát sinh như mặt bằng, về kỹ năng bán hàng, marketing và quản lý nhân viên chưa hiệu quả dẫn đến hiệu quả kinh doanh gần như không có.

Tạm ngưng việc kinh doanh trong 2 tháng, chị bắt đầu tìm kiếm giải pháp tích cự nhất có thể. Chị tâm sự “con số chưa bao giờ là niềm tự hào với tôi, nhưng khi đến với YUP! tôi học được rất nhiều về kinh nghiệm kinh doanh và tạo lập thương hiệu, cách lập kế hoạch”

1/2015: Chị mở và kinh doanh lại bánh mỳ bằng việc khai trương cửa hàng bánh mỳ thương hiệu 2T đầu tiên tại Phú Nhuận.

Mong muốn của chị trong 2015: Phát triển thương hiệu bánh mỳ 2T thành hệ thống chuỗi với 10 -12 xe bánh mỳ tại TPHCM. Tầm nhìn: Mang hương vị riêng của miền Tây đến TPHCM. Mang bánh mỳ Việt Nam vươn tầm ra thế giới- Trở thành sứ giả bánh mỳ của Việt Nam.

Những khó khăn chị dự đoán gặp phải kể đến chi phí mặt bằng, chi phí đầu tư vào cửa hàng, chi phí nhân viên. Tuy nhiên những khó khăn trên dường như quá nhỏ bé với những gì chị có thể làm được. Quan trọng là chỉ cần thêm một chút thời gian nữa thôi. Tất cả mọi kết quả đều được trả về đúng với giá trị thực của nó

Bài học:

khi kinh doanh phải có kế hoạch rõ ràng và phải có cách PR phù hợp với sản phẩm và biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Với những lợi thế từ các người thầy từ YUP! và tinh thần khởi nghiệp của chị Xuân Đến. Liệu sẽ có 1 thương hiệu bánh mỳ Việt sắp nổi trên thị trường ?

Mọi sự hợp tác và đầu tư với dự án “Bánh mỳ 2T” của chị Xuân Đến xin gửi về YUP!

Thông tin nhân vật:


Thông tin nhân vật:IMG_4784

Chị Ngô Thị Xuân Đến(02.08.1977)

Học khóa học “X Star UP” vào 2014

Với mong muốn đưa thương hiệu bánh mỳ Việt Nam trở thành niềm tự hào của người dân Việt Nam. Chị khởi nghiệp dự án Bánh Mỳ 2T với website: http://lapxuongtuoisach.com/

Mọi thông tin liên hệ hợp tác và đầu tư xin gửi về:wow@yup.edu.vn

Chi tiết khóa học khởi nghiệp tại YUP: https://yup.edu.vn/x-startup/

Những chia sẻ thêm từ CEO Tạ Minh Tuấn: https://www.facebook.com/smartrepreneur?fref=ts

Thêm nhiều thông tin và bài học hơn nữa từ YUP: https://www.facebook.com/YUPINSTITUTE?fref=ts

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *