Chương trình YUP! CEO TALK: “ĐÚNG ĐỦ ĐỀU ĐẠT, ĐI ĐƯỢC ĐẾN ĐỈNH – Bí quyết Quản trị Thành công Doanh nghiệp và Cuộc đời” đã diễn ra vào tối ngày 26/04/2017 tại TP. Hồ Chí Minh với phần chia sẻ của doanh nhân Lý Trường Chiến – nguyên là Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị chuyên nghiệp Unilever Việt Nam – Tập đoàn Hàng tiêu dùng nhanh số 2 trên thế giới và số 1 ở Việt Nam.

ly truong chien

Một học viên đã chia sẻ với Ban Tổ Chức rằng bạn ấy cảm thấy rất may mắn khi được có mặt trong buổi học này. Những kiến thức, kinh nghiệm mà doanh nhân Lý Trường Chiến đã chia sẻ, nếu tự mình trải nghiệm thì có thể bạn ấy phải mất hơn 10 năm nỗ lực và học tập liên tục mới tích lũy được. Tham gia một buổi học có thể giúp bạn ấy rút ngắn đến 10 năm thời gian để đi đến thành công. Đây thực sự là một điều kỳ diệu.

Những trọng điểm đã được doanh nhân Lý Trường Chiến chia sẻ bao gồm:

1. Định nghĩa chi tiết thế nào là thành công. Mỗi người cần hiểu rõ điều này trước khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp.

2. Chiến lược là gì và cách tiếp cận thế nào để dễ thực hiện. Khi hiểu sâu sắc về chiến lược sẽ giúp chúng ta tiếp cận mọi vấn đề một cách đơn giản và xác định được giải pháp để đạt được mục tiêu. Ghi nhớ kỹ việc chọn chiến lược luôn dựa vào mục tiêu.

3. Xác định rõ mục tiêu dựa vào tam định: định tính, định lượng, định thời. Đủ cao để với – đủ gần để tới. Có thể nghiên cứu thêm mục tiêu SMART.

4. Xác định điểm mạnh, điểm yếu bên trong dựa vào lục lực: nhân lực, vật lực, tài lực, thương lực, hệ lực, trí/năng lực. Lục lực được chia thành 2 nhóm: hữu hình và vô hình. Quan trọng cần lưu ý là cái vô hình sẽ quyết định cái hữu hình. 

5. Xác định các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài bằng công cụ CPESTI.

6. Xác định rõ tam đối trong mọi tình huống: đối tượng, đối tác, đối thủ. Xác định rõ điều này sẽ giúp chúng ta luôn phát triển.

7. Khi khởi nghiệp, chúng ta cần hiểu đúng và đầy đủ về Chiến lược giá. Cạnh tranh về giá sẽ dẫn đến những hậu quả gì. 

8. Hiểu rõ tam cầu: đã, đang và chưa được đáp ứng để xác định được thị trường của mình. Thị trường chính là nhân tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

9. Các phân khúc khách hàng mục tiêu dựa vào thu nhập. Tâm lý tiêu dùng của từng phần khúc khác nhau như thế nào. Hiểu rõ được tâm lý tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí thử và sai.

10. Xác định và tranh thủ cơ hội rất quan trọng. Nhưng có một điều còn quan trọng hơn là cơ hội có rất nhiều và khi cơ hội đến bạn đã sẵn sàng chưa.

11. Mọi việc khi làm đúng – đủ – đều thì sẽ đạt.

Ví dụ: Tập thể dục cần chọn đúng môn, tập đủ động tác, tập đều mỗi ngày thì sẽ đạt sức khỏe tốt.

12. Làm đúng – đủ – đều – đạt rồi và cải tiến liên tục thì chắc chắn sẽ đi – được – đến – đỉnh.

13. Nêu ra một vài ví dụ cụ thể về chiến lược kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Unilever: dầu gội bồ kết của Unilever đã đánh bật các sản phẩm nội địa và chiếm lĩnh thị trường bằng cách nào; trên thế giới tập đoàn P&G chiếm vị trí số 1 trong ngành và Unilever đứng ở vị trí số 2 nhưng khi vào Việt Nam Unilever đã chiếm được thị phần số 1 Việt Nam trong ngành bằng cách nào…

14. Thầy Lý Trường Chiến đã và đang dành rất nhiều tâm huyết và sự hỗ trợ cho các anh em Startup. Thầy mong muốn anh em kinh doanh đi đôi với phụng sự, cống hiến, mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng.

Mỗi buổi chia sẻ lại có thêm những giá trị được trao đi, lại có thêm nhiều anh em được nâng tầm tri thức để có thể quản trị doanh nghiệp và cuộc đời hiệu quả hơn. YUP! CEO TALKS là chuỗi chương trình sẻ chia tri thức, nâng tầm năng lực dành cho cộng đồng, được tài trợ bởi YUP Education. Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới để tiếp tục tinh thần  ”ĐÁP ĐỀN TIẾP NỐI”.

LTC 1

image4 image6 image7 image10

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Khóa học Kích hoạt Năng lượng Thành công

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *