Từ 1 showroom nhỏ cho đến cả hệ thống 500 điểm bán

Trên thế giới, không ít những công ty lớn đều gây dựng “đế chế” của mình từ những khởi đầu rất nhỏ.

Điển hình nhất phải kể đến tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Mỹ – Apple, họ bắt đầu với văn phòng là một chiếc gara ô tô. Trải qua bao thăng trầm, biến cố cùng , giờ đây công ty này đã và đang là một “thế lực” hùng mạnh bậc nhất, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghệ thế giới và sắp bưới tới cột mốc doanh nghiệp nghìn tỷ USD.

Một điển hình nữa là ông lớn Google, cũng bắt đầu xây dựng công ty tại gara của một nhân viên, sau 18 năm phát triển, giờ đây Google đã trở ty hàng đầu trong ngành và là nơi làm việc mơ ước của hàng tỷ sinh viên trên thế giới.

Cũng giống như những những “ông lớn” kể trên, HKbike bắt đầu gia nhập thị trường xe điện Việt từ cuối năm 2012 với chỉ 1 showroom vẻn vẹn 50m2 toạ lạc tại phố Khâm Thiên – Đống Đa – . Những ngày đầu thành lập, công việc ngổn ngang và khó khăn cả về cơ sở vật chất cũng như nhân lực con người hạn chế. Điều start-up “nhỏ bé” này có được là niềm đam mê và tham vọng đưa sản phẩm công nghệ Việt ra toàn cầu.

Trải qua bao nhiêu biến cố, có những thời điểm, các dòng xe điện Trung Quốc kém chất lượng được bán với giá rất rẻ cạnh tranh khốc liệt dẫn đến thua lỗ, nhưng nhờ vào đam mê, sự nỗ lực không mệt mỏi và sự tự tin vào kế hoạch phát triển của mình, những con người trẻ của HKbike chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.

“Thậm chí không ít lần chúng tôi bị chính những người anh em Việt “xua đuổi”, bởi họ cho rằng chúng tôi thật nhỏ bé và mơ ước của chúng tôi là quá viển vông. Nhưng cũng chính việc bị coi thường đó càng cho chúng tôi thêm động lực đổ cố gắng, để khẳng định rằng chúng tôi hoàn toàn có thể làm được” – anh Lê Hoàng Long, CEO HKbike chia sẻ.

Sau 4 năm, từ 1 showroom nhỏ, đến nay doanh nghiệp này đã có đến 230 showroom bán hàng độc quyền và 500 điểm bán trên cả nước. Danh tiếng của HKbike cũng đã được khẳng định trong ngành xe điện khu vực Đông Nam Á, kèm theo chất lượng sản phẩm được đánh giá vào loại bậc nhất, như khả năng đi được quãng đường từ 75-110km 1 lần sạc hay leo dốc khoẻ như xe máy chạy xăng.

Đơn vị này được nhiều người nể phục bởi tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng dẫn đầu thị trường xe điện Việt Nam chỉ sau 4 năm – điều mà những công ty lớn cũng phải nhọc nhằn mất 10 năm mới làm được.

HKbike và Bosch cũng sẽ chính thức thông báo hợp đồng cung cấp giải pháp hệ thống chuyển động cho xe điện.

Mặc dù sở hữu chuỗi 230 showroom độc quyền trên khắp 63 tỉnh thành cả nước và là hãng xe điện có “tiếng tăm” trên thị trường Việt Nam hiện nay nhưng hãng xe điện HKbike vẫn quyết định đổi tên thương hiệu.

Ngày 27/12 tới đây, HKbike – thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp startup phát triển mạnh với chuỗi 230 showroom độc quyền – sẽ công bố tên thương hiệu mới thay thế HKbike sau 4 năm gắn bó.

Sưu tầm

>> Bài viết hay về Khởi nghiệp

>> Khóa học Khởi nghiệp Kinh doanh

>> Chương trình Tư vấn Doanh nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *