Doanh nhân Lê Thanh Tú, Giám đốc Sáng tạo Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển thương hiệu ADP – một học viên của YUP – với khao khát được cống hiến hết mình cho xã hội qua việc kinh doanh và các hoạt động công ích mà anh luôn để tâm hướng đến. Bài viết được đăng trên Báo Nhân đạo và Đời sống – Báo Điện tử của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.

DOANH NHÂN LÊ THANH TÚ: CÁC HOẠT ĐỘNG CÔNG ÍCH ĐƯA DOANH NGHIỆP ĐẾN GẦN CỘNG ĐỒNG HƠN

Đó là khẳng định của anh Lê Thanh Tú – Giám đốc sáng tạo của Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển thương hiệu ADP, bởi anh hiểu được hoạt động công ích luôn mang về những giá trị vô hình giúp gắn kết, tạo sự đồng hành giúp doanh nghiệp đến gần cộng đồng hơn.

Nổi lên như một hiện tượng mạng cuối năm 2014 ở Đà Nẵng – chàng trai Lê Thanh Tú được mệnh danh là “Bản sao Mr Bean” đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Những điều mà mọi người biết và để ý tới anh ngay từ lúc ban đầu là vì anh có gương mặt giống với vua hài Mr Bean, tính tình thân thiện hài hước.

1Anh Lê Thanh Tú – Giám đốc sáng tạo của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển thương hiệu ADP. 

Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu ngoại hình giống diễn viên hài Mr Bean thì điều khiến mọi người càng bất ngờ hơn là chàng trai 8x này lại sở hữu một bảng lý lịch, thành tích “đáng gờm”. Lê Thanh Tú sinh năm 1989 là người quê gốc ở Nghệ An, vào Đà Nẵng lập nghiệp. Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, Tú đã sở hữu hệ thống cửa hàng thức ăn đắt khách tại thành phố Đà Nẵng với mong muốn mang đến những giá trị thực cho khách hàng. Ngoài ra, anh còn là chủ của Trung tâm Mỹ thuật Đà Nẵng ADP và hiện là Giám đốc sáng  tạo của Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển thương hiệu ADP.

Mặc dù, có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Lê Thanh Tú hiện đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau trong kinh doanh, bên cạnh đó là công việc dạy học cho các em nhỏ ở các trung tâm từ thiện. Một số người lại cho rằng, còn trẻ mà đã làm nhiều việc cùng lúc là ôm đồm, nhưng anh lại nghĩ, mỗi công việc như những ngón tay trên một bàn tay, có ngón cái và những ngón còn lại, mỗi ngón có một giá trị riêng nhưng chúng vẫn cùng tồn tại song song và mật thiết với nhau.

3
Văn phòng mới hiện đại và đầy sáng tạo tại 308 Lê Thanh Nghị, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Sau những sự cố gắng và nỗ lực tạo dựng không mệt mỏi, vào giữa năm 2017, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển thương hiệu ADP ra đời tại địa chỉ 308, Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, với các lĩnh vực hoạt động đậm chất sáng tạo như: Tư vấn chiến lược thương hiệu, sáng tạo thương hiệu, thiết kế, in ấn, sản xuất quảng cáo, tư vấn truyền thông tiếp thị, quản lý thương hiệu.

Với sứ mệnh: “Mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho 1000 thương hiệu Việt – mang hình ảnh thương hiệu Việt đi xa hơn – mang sản phẩm người Việt lên tầm cao hơn”, ADP chuyên cung cấp các dịch vụ sáng tạo về thương hiệu chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trong nước, xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, khác biệt bằng một dịch vụ trọn gói từ xây dựng chiến lược thương hiệu, sáng tạo tên thương hiệu, logo, slogan, hệ thống nhận diện thương hiệu cho đến chiến dịch quảng cáo truyền thông thương hiệu. ADP cam kết mang lại những thiết kế sáng tạo và hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nhằm phục vụ hiệu quả công việc kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lê Thanh Tú chia sẻ: “Một trong những yếu tố quan trọng, quyết định cho sự phát triển của một doanh nghiệp đó chính là thương hiệu, bởi đó là tài sản giá trị nhất mà doanh nghiệp có được sau bao nhiêu khó khăn gây dựng trên thương trường. Thấu hiểu được điều đó, ADP tự hào mang đến cho các doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng cao về việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Tại ADP, các chuyên gia của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm ở tất cả các khâu của quá trình xây dựng thương hiệu từ tư vấn chiến lược, sáng tạo thương hiệu đến lập kế hoạch truyền thông và quản trị thương hiệu. Với tinh thần sáng tạo và nỗ lực không ngừng, ADP tin tưởng sẽ đưa đến những giá trị mang lại sự an tâm, thoải mái cho khách hàng bởi nét độc đáo riêng có. Chúng tôi luôn tìm kiếm các ý tưởng thiết kế làm nổi bật tính cách của thương hiệu, nhằm tạo dựng và gia tăng giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp”.

Từ khi còn là sinh viên, Lê Thanh Tú đã từng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại Trung Tâm Hướng Nghiệp – Từ Thiện Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Đà Nẵng, tận mắt nhìn thấy nhiều mảnh đời bất hạnh, không vẹn toàn về thể xác. Cho đến nay, thỉnh thoảng anh vẫn trở lại thăm hỏi, động viên, truyền lại cảm hứng và nghị lực sống, giúp các em vượt lên chính mình.

Vào dịp Tết Trung thu vừa qua, Lê Thanh Tú đã cùng nhiều nhà hảo tâm khác tổ chức một đêm Trung thu rất ý nghĩa mang lại những tiếng cười, giúp các em không cảm thấy lẻ loi, tự ti, hòa nhập cộng đồng.

4
Buổi gặp gỡ và phát quà trung thu cho trẻ em tại trung tâm từ thiện Hòa Bình.

Cùng với các hoạt động từ thiện trong dịp Trung thu, Lê Thanh Tú cũng luôn để tâm hướng tới các hoạt động công ích như hỗ trợ quỹ cho các trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố, kết hợp với các tổ chức từ thiện đi thăm hỏi động viên, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hỗ trợ thiết kế logo miễn phí cho các chương  trình thiện nguyện.

Hiện, Lê Thanh Tú cũng đang ấp ủ ý tưởng xây dựng Tủ sách miễn phí cho trẻ em vùng núi, “gồ” thêm chữ lên miền cao, giúp các em vùng cao dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với sách vở, kiến thức và thông tin trong một thời đại đang rất mở, đang nhanh chóng thay đổi từng ngày.

Mặc dù, khá bận rộn với doanh nghiệp của riêng mình, song Lê Thanh Tú luôn khao khát được cống hiến nhiều hơn cho xã hội, bởi chính bản thân anh hiểu rằng: Hoạt động công ích luôn mang về những giá trị vô hình giúp gắn kết, tạo sự đồng hành giúp doanh nghiệp đến gần cộng đồng hơn.

Đình Hiệp – Quang Nha

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *