Khóa học X-Startup dành riêng cho Sinh viên với phiên bản X-Startup@Student do Doanh nhân Hồ Đức Hải – CEO Thương hiệu Bánh Mì Má Hải đào tạo đã diễn ra vào ngày 7,8,9/9/2018 tại Sài Gòn.

Một học viên đã chia sẻ với YUP:

Em xin chào đại gia đình YUPPIES ạ! ??
Em là Diễm. Em là Yuppie sinh ra tại Đà Nẵng và mới được 3 ngày tuổi thôi ạ ?
Tinh thần “Dám” của một Yuppie và một quá khứ huy hoàng về cuộc đấu tranh quyết định sinh tử 1 chọi 299 999 999 đã tiếp thêm động lực để em viết bài viết này.
Ba ngày cứ tưởng chừng là một khoảng thời gian quá ngắn ngủi để chúng ta sống thật với chính mình và hết lòng với mọi người xung quanh. Nhưng không, các Yuppies đã thật sự hòa vào nhau chỉ trong ngày đầu tiên của cuộc hành trình.
Chương trình lần này là X-Start Up dành riêng cho học sinh, sinh viên và chỉ một số các bạn đã có sẵn ý tưởng kinh doanh. Phần còn lại tham gia để trau dồi, phát triển bản thân và có những định hướng rõ ràng cho mình trước khi rời khỏi giảng đường. Chúng em là những con người có những cá tính khác nhau, góc nhìn khác nhau nhưng có cùng mục tiêu chung là mong muốn biến Việt Nam thành một nơi tốt đẹp hơn.
Trải nghiệm 50 giờ đồng hồ vừa qua thật sự có quá nhiều cảm xúc đọng lại trong em, và em tin rằng các Yuppies khác cũng vậy. Em đã tìm ra giá trị cốt lõi của bản thân, thế mạnh cần phát huy và những điểm yếu cần khắc phục bản thân. Được trải nghiệm cái chết của cuộc đời mình, được học cách trao cho người khác những lời yêu thương, khen ngợi,…Mặc dù đa số các em chưa từng Start-up, nhưng với những bài học về cách sử dụng la bàn khởi nghiệp, cách xây dựng đội ngũ, xây dựng mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh chỉ trên một trang giấy,… tất cả sẽ là những nền tảng củng cố nhất khi chúng em quyết định bước chân vào khởi nghiệp. Cảm xúc về cuộc hành trình có lẽ em không thể diễn đạt tất cả bằng vốn ngôn từ ít ỏi của mình. Em xin gửi lời cảm ơn đến:
– Thầy Tạ Minh Tuấn – người sáng lập ra cộng đồng YUP
– Má Hải – người trực tiếp đào tạo khóa học X- start up student Đà Nẵng
– Các anh chị đại sứ của chương trình
– Cùng tất cả các bạn tham gia xuyên suốt cuộc hành trình.

Em cảm thấy thành công bắt đầu khởi sắc khi quyết định điền form đăng kí tham dự chương trình và em bắt đầu học cách chia sẻ giá trị bằng cách khơi dậy ngọn lửa đang cháy trong tim mỗi Yuppie.

Lời cuối, em chúc mọi người luôn hạnh phúc và chia sẻ được thật nhiều giá trị cho cộng đồng.
THÀNH CÔNG LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN, LỰA CHỌN PHẢN ỨNG LÀ LỰA CHỌN THÀNH CÔNG 
p/s: văn chương em không được hay lắm, mong mọi người có thể cảm nhận được tinh thần của một Yuppie trong bài viết này ??”

Cảm nhận của các học viên khác:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *